Dự án khách sạn 5 sao thành sân tập golf

(ĐTTC) – Sau nhiều năm bỏ hoang đất dự án, CTCP BĐS Dầu khí Việt Nam (SSG) - chủ đầu tư dự án tổ hợp khách sạn 5 sao, văn phòng và căn hộ cao cấp Mỹ Đình Pearl - đã chuyển hướng xây sân tập golf để kinh doanh trong thời gian chờ hoàn thành các thủ tục pháp lý và chuẩn bị đầu tư dự án.

(ĐTTC) – Sau nhiều năm bỏ hoang đất dự án, CTCP BĐS Dầu khí Việt Nam (SSG) - chủ đầu tư dự án tổ hợp khách sạn 5 sao, văn phòng và căn hộ cao cấp Mỹ Đình Pearl - đã chuyển hướng xây sân tập golf để kinh doanh trong thời gian chờ hoàn thành các thủ tục pháp lý và chuẩn bị đầu tư dự án.

Sân tập golf tại Mỹ Đình Pearl mỗi ngày đón khoảng 200 khách đến tập.
Sân tập golf tại Mỹ Đình Pearl mỗi ngày đón khoảng
200 khách đến tập.

Dự án Mỹ Đình Pearl được cấp phép cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN). Đến năm 2010 để triển khai dự án, các nhà đầu tư đã thành lập CTCP BĐS Dầu khí Việt Nam (SSG) gồm 5 cổ đông lớn: PVN, Tổng công ty Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC), CTCP bảo hiểm dầu khí (PVI), Ngân hàng Đại dương (OceanBank) và CTCP tập đoàn SSG.

Tuy nhiên, sau đó thực hiện chủ trương thoái vốn đầu tư ngoài ngành các doanh nghiệp ngành dầu khí đã dần thoái vốn khỏi dự án Mỹ Đình Pearl.

Theo quy hoạch được duyệt, Mỹ Đình Pearl được xây dựng trên khu đất 3,8ha, gồm 2 khối nhà cao tầng quy mô 666 căn hộ cao cấp, một khách sạn 5 sao 500 phòng tiêu chuẩn và một khối văn phòng hạng A. Vị trí xây dựng Mỹ Đình Pearl tại lô đất CV4.3 khu công viên văn hóa thể thao Tây Nam, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Đến nay, sau 5 năm triển khai dự án vẫn chưa thể hoàn thành phần móng. Nhà đầu tư đã xây dựng khu sân tập golf để kinh doanh với lý do để chống lấn chiếm và đảm bảo vệ sinh môi trường. Nhưng việc xây dựng sân tập golf trong phạm vi dự án Mỹ Đình Pearl đã bị UBND quận Nam Từ Liêm tuýt còi, xử phạt hành chính vì xây dựng sai phép hồi đầu năm 2015.

Để khắc phục sai phạm, SSG đã có văn bản đề xuất TP Hà Nội cho phép sử dụng giải pháp tạm để chống lấn chiếm mặt bằng và đảm bảo cảnh quan, vệ sinh môi trường tại khu đất dự án. Xét theo đề xuất của nhà đầu tư, UBND TP Hà Nội đã đồng ý để SSG xây dựng sân cỏ phục vụ thể thao và giao Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội hướng dẫn nhà đầu tư thực hiện các thủ tục chuyển giao chủ đầu tư và triển khai dự án theo quy định.

Đại diện SSG, ông Phạm Tuấn Anh, Phó phòng Kinh tế kế hoạch dự án, cho biết nhà đầu tư muốn triển khai dự án càng sớm càng tốt nhưng đến nay Mỹ Đình Pearl vẫn chưa hoàn tất các thủ tục đầu tư để khởi công xây dựng, đang rơi vào tình trạng chờ thủ tục, cấp quyết định đầu tư chưa thể ra quyết định cuối cùng vì phải chờ các ngành liên quan cho ý kiến.

Đại diện SSG cũng cho biết, trong giai đoạn chờ hoàn thành các thủ tục pháp lý, chuẩn bị đầu tư mỗi năm SSG phải nộp khoảng 7 tỷ đồng tiền thuê đất. Nhưng đến nay các thủ tục chuẩn bị đầu tư dự án chưa thể hoàn thành và không biết đến khi nào dự án sẽ được khởi công trở lại.

Các tin khác