Dreamland City: Dự án “tỉ đô” khởi động cùng hạ tầng

(ĐTTCO) - Cùng với sự phát triển của hàng loạt công trình hạ tầng trọng điểm, Đồng Nai đang được giới chuyên gia đánh giá đã hội đủ các yếu tố thiên thời, địa lợi nhân hòa để phát triển thị trường bất động sản. Trong đó, những dự án có lợi thế về quy hoạch bài bản, kết nối hạ tầng tốt sẽ là đầu tàu cho sự phát triển này.

(ĐTTCO) - Cùng với sự phát triển của hàng loạt công trình hạ tầng trọng điểm, Đồng Nai đang được giới chuyên gia đánh giá đã hội đủ các yếu tố thiên thời, địa lợi nhân hòa để phát triển thị trường bất động sản. Trong đó, những dự án có lợi thế về quy hoạch bài bản, kết nối hạ tầng tốt sẽ là đầu tàu cho sự phát triển này.

Một Phú Mỹ Hưng ở Đồng Nai

Liên tục trong vài tháng trở lại đây, thị trường bất động sản Đồng Nai không ngừng gia tăng mạnh về thanh khoản, đặc biệt các dự án có địa thế kết nối với các dự án hạ tầng trọng điểm như sân bay Quốc tế Long Thành, đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây... Trong số các dự án trở thành “điểm ngắm” thực sự này có Dreamland City do Liên hiệp HTX Dịch vụ Nông nghiệp Tổng hợp Đồng Nai (DonaCo.op) làm chủ đầu tư.

Không phải ngẫu nhiên để dự án khu đô thị kinh tế mở Long Hưng có sức hút lớn mà bởi đây là dự án có nhiều tiềm năng phát triển, hứa hẹn khi hoàn thành sẽ như một Phú Mỹ Hưng thứ 2 tại Đồng Nai. Với tổng vốn đầu tư dự kiến lên đến hàng tỷ USD, chủ đầu tư và các liên doanh là những nhà đầu tư nước ngoài có uy tín đã và đang dần biến biến vùng đất gần 1.200ha giàu tiềm năng thành một khu đô thị tầm cỡ thế giới.

 

Dự án bao gồm 3 dự án thành phần được thiết kế có đặc điểm riêng biệt, đó là dự án TP mới quy mô hiện đại như Aquacity, Waterfron City và Salling City. Toàn bộ quy hoạch kiến trúc dự án tổng thể và các dự án thành phần do Công ty Quy hoạch và Tư vấn thiết kế xây dựng GHD (Australia) và Nikken Sekkei là đơn vị thiết kế nhiều kinh nghiệm, có tầm vóc trong lĩnh vực kiến trúc trong khu vực đảm nhiệm.

Trong đó, dự án Aquacity được thiết kế với lối kiến trúc hiện đại xen lẫn bản sắc văn hóa của vùng sông nước Nam bộ, quy hoạch trên tổng diện tích 305ha, tổng vốn đầu tư 518 triệu USD, gồm khu cao ốc văn phòng cao cấp; khu thương mại, dịch vụ; khu nhà ở với các mô hình nhà ở được quy hoạch riêng biệt chia thành từng khu như nhà biệt thự vườn, biệt thự đơn lập và song lập và nhà phố liền kề.

Dự án Waterfront City được DonaCoop liên kết với An Phú Long và Keppel Land cùng triển khai. Dự án có quy mô 366ha, với tổng kinh phí đầu tư 750 triệu USD. Với dự án này, các công trình kiến trúc tiêu biểu hiện diện lối thiết kế theo phong cách kiến trúc hiện đại xen lẫn truyền thống của văn hóa Á Châu. Hay như dự án Salling City có diện tích 227ha, tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 272,4 triệu USD. Tại đây, cũng gồm một khu cao ốc văn phòng và căn hộ cao cấp, khu thương mại dịch vụ, khu dân cư hiện đại và hòa mình với thiên nhiên trong không gian sống trong những ngôi nhà biệt thự vườn đơn lập và song lập, khu biệt thự nhà phố liền kề.

Giãi mã những lợi thế tiềm năng

Dreamland City có quy mô 1.300ha bao gồm 5 dự án thành phần với tổng số vốn đầu tư ban đầu trên 2 tỷ USD. Trong đó: Khu đô thị Long Hưng có diện tích 227ha, Đảo Phụng Hoàng có diện tích 286ha, Bán đảo Cường Hưng có quy mô 92ha, đặc biệt là dự án Waterfront City có quy mô 366ha liên doanh với tập đoàn Keppel Land (Singapore) và dự án Aqua City có diện tích 305ha liên doanh với tập đoàn Vinacapital.

Dự án tọa lạc tại xã Long Hưng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Dự án nằm cạnh khu du lịch sinh thái Sơn Tiên và sân golf Long Thành, cách trung tâm TP Biên Hòa 7km, cách sân bay quốc tế Long Thành 15km, cách khu công nghệ cao quận 9 – TPHCM khoảng 9km, và cách trạm cuối của tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên 6km.

Đặc biệt, trục giao thông chính của Dreamland City sẽ được kết nối với đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây với khoảng cách 6km, giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ dự án tới sân bay quốc tế Long Thành và TPHCM. Chủ trương này đã được Tỉnh ủy, UBND Tỉnh Đồng Nai và Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận và sẽ triển khai thi công trong thời gian sớm nhất.

Dreamland City nằm liền kề với khu vực dân cư hiện hữu, thuộc các trung tâm kinh tế xã hội của các thành phố lớn như, TPHCM, Biên Hoà, Bình Dương, Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết... Với địa hình trải dài dọc theo bờ sông Đồng Nai tiếp giáp và nằm ngay cửa ngõ phía Đông của TPHCM, nối với các trục giao thông huyết mạch thông thương từ Nam ra Bắc, từ Đông sang Tây đã tạo nên một vị thế đặc biệt tiềm năng cho sự phát triển của Dreamland City trong tương lai.

Điểm nhấn của dự án là sở hữu cảnh quan sông nước tự nhiên tuyệt đẹp bao gồm hơn 28km đường sông bao quanh và 22km kênh rạch len lỏi trong khu đô thị, các nhà thiết kế quy hoạch đã lấy cảm hứng từ giai điệu thiên nhiên để sáng tạo một Dreamland City – thành phố ven sông sầm uất nhưng vẫn hài hòa với thiên nhiên và cộng đồng nhân văn với những bản sắc văn hóa riêng biệt.

Với quyết tâm thay đổi diện mạo và mang lại sự phát triển cho một vùng đất rộng lớn tuyệt đẹp nhưng chưa được khai phá tiềm năng, DonaCoop đã chắt lọc những giá trị văn hóa tinh túy nhất của người Việt để tạo nên một khu đô thị chuẩn mực, hiện đại, văn minh, giàu bản sắc văn hoá.

Hiện tại, Khu đô thị Long Hưng đang được CTCP Dịch vụ Bất động sản Eximrs độc quyền phân phối ra thị trường với giá bình quân 7,1 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, khách hàng chỉ cần bỏ ra 195 triệu đồng (tương đương 30% giá trị lô đất) đã có thể sở hữu ngay một nền đất 100m2. Đồng thời, người mua có thể trả chậm 6 tháng không lãi suất.

Tiềm năng lớn về giá trị gia tăng

Theo nhận định của giới kinh doanh BĐS, hiện tại đất nền tại Đồng Nai đang thuộc loại "hàng hot" trên thị trường và được các nhà đầu tư chú ý tìm kiếm, nhất là sau khi Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương xây cầu Cát Lái cũng như đẩy nhanh tiến độ triển khai xây dựng sân bay Long Thành.

Theo thống kê của Savills Việt Nam, lượng giao dịch bất động sản ở các dự án tại khu vực này luôn đạt trên 80%, phần lớn nằm ở phân khúc đất nền chiếm đến 93% thị phần. Khách hàng mua đất ở Đồng Nai đa phần để đầu tư. "Nhà đầu tư sẵn sàng xuống tiền với số lượng lớn bởi họ nhìn thấy tiềm năng ở vùng đất này. Mua đất ở Đồng Nai là đón bắt cơ hội trong tương lai, cần có thời gian để hiệu quả về lợi nhuận hình thành..." - một chuyên gia nhận định.

Thực tế, sau khi thông tin về dự án sân bay Long Thành được Quốc hội thông qua chủ chương đầu tư trong tháng 6-2015, đất đai khu vực lân cận dự án sân bay đã lên cơn sốt. Dreamland City được thừa hưởng nhiều thuận lợi từ hệ thống mạng lưới giao thông quốc gia, vị trí chiến lược, hạ tầng hoàn thiện và nhiều yếu tố về chính sách tạo nên một tiềm năng cộng hưởng đẩy giá trị của dự án này ngày càng gia tăng trong tương lai.

Các tin khác