Đổi mới để thích nghi thị trường

(ĐTTCO) - Xuất phát điểm là một công ty môi giới BĐS nhỏ, sau 15 năm hình thành và phát triển đến nay Hưng Thịnh Corp là một thương hiệu có uy tín trong thực hiện đầu tư, thiết kế cho đến phân phối sản phẩm ra thị trường. 

Chia sẻ với ĐTTC, ông NGUYỄN ĐÌNH TRUNG (ảnh), Chủ tịch HĐQT Hưng Thịnh Corp, cho rằng thị trường rất khốc liệt, doanh nghiệp phải luôn đổi mới để thích nghi với yêu cầu ngày càng cao của thị trường.

PHÓNG VIÊN: - Thưa ông, sau 15 năm hình thành và phát triển, theo ông lợi thế cốt lõi của Hưng Thịnh  Corp hiện nay là gì?

Ông NGUYỄN ĐÌNH TRUNG: - Được thành lập từ năm 2002 với số vốn điều lệ ban đầu chỉ 6 tỷ đồng  và đội ngũ gần 40 cán bộ, nhân viên, đến nay chúng tôi đã có 14 công ty thành viên, 2 văn phòng đại diện, 7 sàn giao dịch BĐS cùng 2.000 cán bộ, nhân viên hoạt động chuyên nghiệp trong các lĩnh vực đầu tư, thiết kế, xây dựng, nội thất, bán hàng...
Có thể nói, sau 15 năm hình thành và phát triển, Hưng Thịnh giờ đây đã trở thành một trong những thương hiệu BĐS lớn và uy tín tại thị trường TPHCM. Để có được thành công này, ngoài chiến lược kinh doanh vì người tiêu dùng, tập đoàn còn có lợi thế cốt lõi là quy trình khép kín trong chuỗi cung ứng BĐS.
Cụ thể, công ty thành viên hoạt động ở nhiều lĩnh vực đã giúp Hưng Thịnh hình thành quy trình từ đầu tư, thiết kế, xây dựng, nội thất đến phân phối sản phẩm. Chính nhờ giải pháp này tập đoàn đã đáp ứng được yêu cầu khắt khe của thị trường bằng những sản phẩm chất lượng với mức giá hợp lý. Bình quân mỗi năm, Hưng Thịnh đưa ra thị trường 5.000-7.000 sản phẩm và luôn nhận được sự đón nhận của đông đảo khách hàng. 

- Vậy Hưng Thịnh Corp sẽ có những bước ngoặt gì cho chặng đường tới, thưa ông?

- Với trách nhiệm của một chủ đầu tư uy tín, Hưng Thịnh luôn nỗ lực để duy trì nguồn cung sản phẩm chất lượng, đáp ứng nhu cầu an cư và đầu tư của khách hàng nhờ quỹ đất ven đô lớn và sẵn dòng vốn từ các nhà đầu tư nước ngoài.
Theo đó, dự kiến năm 2017 Hưng Thịnh cung cấp ra thị trường trên 5.500 căn hộ, 1.000 nền đất, 250 biệt thự biển và 1.000 căn hộ du lịch. Đây cũng là năm đánh dấu Hưng Thịnh tham gia lĩnh vực khách sạn và du lịch. Cụ thể, tập đoàn sẽ khai thác 200 phòng khách sạn tiêu chuẩn 3 sao và triển khai xây dựng chuỗi khách sạn, resort 3-4 sao tại các dự án trên cả nước.
Bên cạnh đó, Hưng Thịnh cũng luôn quan tâm đến chất lượng sản phẩm bàn giao cho khách hàng, cũng như công tác dịch vụ khách hàng và không ngừng cải tiến nhằm phục vụ ngày càng tốt hơn.

Hiện chúng tôi cũng  đang chuẩn bị cho một công ty thành viên lên sàn là Hưng Thịnh Construction (HTC) - công ty chuyên về xây dựng. HTC có nguồn doanh thu ổn định và tính minh bạch khá tốt, nhưng khi lên sàn chúng tôi sẽ mở rộng thêm mảng đầu tư.
Tuy nhiên, Hưng Thịnh không nghĩ đưa lên sàn là thêm 1 kênh huy động vốn, vì hiện nay vốn đều lệ của HTC 270 tỷ đồng, giả sử lên sàn được 3 chấm, nguồn tiền huy động cũng không nhiều. Nhưng khi chúng tôi niêm yết 1 công ty thành viên sẽ dễ quản lý hơn.
Bên cạnh đó, Hưng Thịnh đang đầu tư 1 khách sạn ở Vũng Tàu và 1  resort ở Long Hải. Thật ra Hưng Thịnh không nhắm vào mảng khách sạn du lịch nhiều, nhưng chúng tôi đầu tư vào đây để khai thác tiềm năng nguồn khách hàng của Hưng Thịnh, hỗ trợ vấn đề hậu mãi, chiết khấu cho khách hàng... 

- Trải qua 15 năm trên thị trường BĐS, ông chiêm nghiệm được điều gì?

- Thị trường luôn khốc liệt và ngày càng cạnh tranh cao, trong bất kỳ hoàn cảnh nào chúng tôi cũng đặt uy tín lên hàng đầu để giữ chữ Tín với khách hàng, với đối tác và cộng sự. Đó là nền tảng để chúng tôi có được như ngày hôm nay.
Thị trường BĐS cũng trải qua nhiều giai đoạn phát triển, nhưng quan điểm của tôi là không muốn thị trường phát triển quá nóng, bởi nguyên lý có lên có xuống, lên quá cao có lúc cũng sẽ xuống rất thấp.
Ngoài ra, chúng tôi thành công cũng nhờ hệ thống bán hàng tốt, đầu vào là trách nhiệm của người lãnh đạo tập đoàn nhưng nếu đầu ra không tốt khó tồn tại, bởi thực tế nhiều công ty chết vì đầu ra bán không được. Để phát triển bền vững phải hướng đến người có nhu cầu thật, nhà đầu tư, đầu cơ mua nhiều quá thị trường không bền vững. 
Đi cùng với những thành tựu phát triển về kinh tế - xã hội của đất nước, Hưng Thịnh đánh dấu cột mốc 15 năm hình thành và phát triển với vị thế 1 tập đoàn kinh tế tư nhân có tầm vóc và hoạt động hiệu quả trong lĩnh vực đầu tư - kinh doanh BĐS. Để có được điều này, chúng tôi đã phải trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm, đặc biệt lúc thị trường rơi vào trạng thái gần như đóng băng.
Đối với Hưng Thịnh, ở mỗi sản phẩm, chúng tôi luôn phải dành hết chữ Tâm để làm sao đưa ra sản phẩm tốt nhất, đem lại giá trị ngày càng gia tăng cho khách hàng. 

- Xin cảm ơn ông.
Chúng tôi luôn phải hết lòng vì chữ Tín để các dự án luôn đến tay khách hàng đúng như họ mong đợi. Khó khăn phía trước sẽ còn rất nhiều nhưng tôi tin thành quả đạt được hôm nay sẽ là động lực lớn để Hưng Thịnh tiếp tục cuộc hành trình của mình, qua đó tạo dựng niềm tin nơi khách hàng và đóng góp nhiều hơn nữa cho cộng đồng, xã hội.

Các tin khác