Doanh nghiệp tìm lối đi mới

Thị trường BĐS vượt qua khủng hoảng ngày càng khởi sắc, doanh nghiệp cũng rút ra nhiều bài học từ khủng hoảng để giới thiệu những sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường, chăm chút cho sản phẩm của mình để tạo niềm tin cho khách hàng.

Thị trường BĐS vượt qua khủng hoảng ngày càng khởi sắc, doanh nghiệp cũng rút ra nhiều bài học từ khủng hoảng để giới thiệu những sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường, chăm chút cho sản phẩm của mình để tạo niềm tin cho khách hàng.

CTCP Địa ốc Kim Oanh là doanh nghiệp tiên phong trong phân khúc “nhà phố giá rẻ”. Dự án đầu tay là khu đô thị thương mại RichHome tại phường Chánh Phú Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Dự án có quy mô 4,7ha gồm 272 nhà phố xây sẵn, diện tích 80-210m2 được thiết kế hợp lý, thoáng mát, có thể vừa ở vừa kết hợp kinh doanh thương mại. Các ngôi nhà được xây dựng trệt hoặc 1 trệt 1 lửng với 2-3 phòng ngủ, sử dụng vật liệu cao cấp nhưng giá bán chỉ từ 390 triệu đồng/căn. Đặc biệt, ngay trong nội khu dự án còn được quy hoạch trường học, công viên, khu thương mại…

Hiện nay, hạ tầng của dự án với các tuyến đường nội bộ rộng 10-22m trải thảm nhựa, vỉa hè, hệ thống điện-nước, chiếu sáng đã hoàn thiện nên khách hàng mua nhà có thể dọn vào ở ngay. Bà Đặng Thị Kim Oanh, Tổng giám đốc CTCP Địa ốc Kim Oanh, cho biết đến nay đã có 100 khách hàng chọn mua nhà và công ty cũng đang tiến hành xây nhà để bàn giao cho khách hàng. Sau dự án này Kim Oanh cũng xây dựng dự án tương tự RichHome 2 quy mô hơn 400 căn.

Theo bà Oanh, sở dĩ doanh nghiệp cho giá thành thấp nhờ quỹ đất có sẵn từ nhiều năm trước, vật liệu xây dựng tự mua, tự thuê công ty xây dựng thi công và chủ đầu tư giám sát nên giá thành có thể ở mức thấp nhất. Ngoài ra, đây là dự án “nhà phố giá rẻ” đầu tay nên doanh nghiệp muốn hướng đến những người có nhu cầu thật sự, đặc biệt là những người thu nhập chưa cao. Khách hàng mua nhà tại RichHome sẽ được vay gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng trong 15 năm với lãi suất cố định 5%/năm.

Trong khi đó chủ đầu tư dự án Five Star Eco City (Long An) có tổng diện tích 420ha, trong đó giai đoạn 1 có quy mô 220ha với tổng mức đầu tư 15.000 tỷ đồng lại chăm chút dự án bằng cách thuê các kiến trúc sư hàng đầu Italia, Hoa Kỳ, Singapore và Việt Nam nghiên cứu và quy hoạch trở thành một thành phố sinh thái đẳng cấp hàng đầu Việt Nam, với cơ sở hạ tầng đồng bộ, tôn tạo cảnh quan thiên nhiên và môi trường sinh thái. Tại đây, mọi ý tưởng thiết kế được chủ đầu tư chăm chút tỉ mỉ.

Chỉ riêng 2 cổng vào dự án, chủ đầu tư đã dành 33 tỷ đồng, trong đó cổng chính trên mặt tiền đường Đinh Đức Thiện 21 tỷ đồng và cổng phụ đường DT835B 12 tỷ đồng. Bên cạnh đó, hệ thống nước lọc nội khu dự án có thể sử dụng để uống trực tiếp, cùng hệ thống chiếu sáng âm đất hiện đại. Toàn bộ dự án Five Star Eco City được quy hoạch thành 5 phân khu chính: Lucky Land, Golden Land, Happy Land, Garden Land và Future Land. Mỗi phân khu mang một nét riêng biệt, hiện đại, phù hợp với chức năng và tên gọi của từng phân khu.

TS. Lê Chí Hiếu, Chủ tịch HĐQT CTCP Phát triển nhà Thủ Đức (Thucduc House), cho biết năm 2015 được kỳ vọng có nhiều tín hiệu tích cực trong lĩnh vực BĐS ở các phân khúc. Đây cũng là thời điểm Thuduc House đón nhận các cơ hội từ sự phục hồi của thị trường và lên kế hoạch công bố bán một số sản phẩm dự án. Trong đó đặc biệt hướng đến dòng sản phẩm S-Home, đây là phân khúc căn hộ có diện tích vừa và nhỏ.

Với S-Home, đặc điểm chung của những chung cư này là các dòng sản phẩm căn hộ có diện tích vừa đủ hoặc nhỏ nhưng được thiết kế đẹp, an toàn và ấm cúng, có nhiều tiện ích và công năng kèm theo, căn hộ xây dựng chất lượng, môi trường sống an ninh… đáp ứng phù hợp với khả năng thu nhập và nhu cầu lớn về thị trường BĐS hiện nay của đa số người dân Việt Nam.

RichHome được xem là dự án “nhà phố giá rẻ” đầu tiên xuất hiện trên thị trường BĐS.

RichHome được xem là dự án “nhà phố giá rẻ” đầu tiên xuất hiện trên thị trường BĐS.

Ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc CTCP Phát triển BĐS Phát Đạt, cho biết thị trường ngày càng khắc nghiệt. Sau cơn khủng hoảng vừa qua hàng loạt doanh nghiệp đầu tư - kinh doanh BĐS đã phá sản. Những doanh nghiệp còn trụ lại đến thời điểm này đã chứng tỏ được thực lực của mình. Tuy nhiên, để thích nghi với thị trường mới doanh nghiệp cũng tự “làm mới” với chính mình, tạo ra những sản phẩm có lợi thế cạnh tranh về giá, chất lượng, vị trí...

Trong khủng hoảng vừa qua, Phát Đạt đã đầu tư mua hàng loạt dự án đất sạch, ở những vị trí đắc địa để đến thời điểm này có thể đón đầu sự phục hồi của thị trường. Mới đây nhất doanh nghiệp này đã công bố mua lại khu đất “vàng” khoảng 8.000m2 ngay ngã ba Nguyễn Văn Cừ- An Dương Vương (quận 5) từ CTCP Đức Khải để phát triển căn hộ cao cấp. Ông Đạt cho biết sắp tới sẽ công bố nhiều dự án, mỗi dự án có một lợi thế riêng nhưng hướng đến tiêu chí phát triển dự án lành mạnh, bền vững, cạnh tranh để thu hút khách hàng.

Các tin khác