Đề xuất bỏ trạm thu phí cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình

VOV.VN - VEC đang đề xuất với Bộ GTVT cho phép bỏ Trạm thu phí BOT Đại Xuyên trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.

 Đề xuất bỏ trạm thu phí cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình ảnh 1

Trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình hiện nay đang có 4 trạm thu phí BOT là Đại Xuyên, Vực Vòng, Liêm Tuyền và Cao Bồ. Trong đó, trạm thu phí Đại Xuyên là trạm thu phí quan trọng nhất trên tuyến, nhưng vẫn sử dụng vé giấy thông thường nên quy trình thu phí phải qua nhiều công đoạn, khiến cho các phương tiện phải dừng tại trạm lâu hơn.

Đặc biệt, vào những ngày nghỉ, ngày lễ, Tết… mật độ phương tiện lưu thông qua trạm Đại Xuyên rất lớn, nên mặc dù đã được mở tới 11 cửa thu phí nhưng tại khu vực trạm thường xuyên xảy ra ùn ứ phương tiện giao thông.

Trước tình hình này, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã đề xuất với Bộ GTVT cho phép bỏ Trạm thu phí Đại Xuyên, thay bằng giải pháp thu phí liên thông giữa 2 tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ và Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Đại diện VEC cho biết, nếu được sự đồng ý của Bộ GTVT, VEC và Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ sẽ xây dựng chương trình phần mềm quản lý tính tiền cho phương tiện lưu thông trên tuyến đường cao tốc này dựa trên đơn giá số km/xe tiêu chuẩn và phân bổ số tiền về cho từng đơn vị thu phí.

Được biết, từ tháng 9/2013, VEC đã đưa thẻ điện tử RFID vào sử dụng tại tất cả các trạm thu phí trên toàn tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. Thời gian tới, thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT, VEC sẽ triển khai dự án thu phí tự động không dừng theo công nghệ RFID trên các tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình và Nội Bài - Lào Cai.

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Dự án - đầu tư

Gia tăng giá trị nhờ tăng tốc hạ tầng

(ĐTTCO) - Là một trong những hướng phát triển chính của TPHCM, khu Đông được kết nối với nhiều tỉnh thành lân cận, cũng như định hình là Trung tâm Tài chính - Thương mại - Dịch vụ mới của TP.

Quy hoạch - Đô thị

Khắc phục bất cập hình thức hợp đồng BOT, BT

(ĐTTCO) - Thủ tướng chính phủ vừa có kết luận về những bất cập, hạn chế về cơ chế, chính sách qua kết quả kiểm toán các dự án BOT, BT và công tác cổ phần hóa, liên doanh, liên kết. 

Tư vấn