Đất nền giá rẻ

Trong lúc thị trường căn hộ tại TPHCM gặp khó khăn đầu ra, một số dự án đất nền tại các tỉnh lân cận TPHCM lại thu hút khách hàng.

Trong lúc thị trường căn hộ tại TPHCM gặp khó khăn đầu ra, một số dự án đất nền tại các tỉnh lân cận TPHCM lại thu hút khách hàng.

Ông Nguyễn Xuân Lộc, Tổng giám đốc Techcomreal, nhận xét: Mặc dù tình hình chung thị trường khó khăn nhưng vẫn có những điểm sáng. Hiện nay, đất nền giá rẻ đang là một trong vài phân khúc BĐS vẫn có tính thanh khoản và nhiều tiềm năng.

Trong thời gian gần đây, một số dự án đất nền giá rẻ đã tạo nên hiệu ứng tốt cho thị trường. Five Star của Tập đoàn Năm Sao phối hợp đầu tư cùng Đất Xanh có giá bán trung bình khoảng 5,5 triệu đồng/m2, trong thời gian ngắn đã có hơn 400 sản phẩm đất nền được khách hàng mua hết.

Green River (Bình Dương) do CTCP IJC Becamex đầu tư và CTCP Tấc Đất Tấc Vàng phân phối với giá dưới 3 triệu đồng/m2 cũng tạo tính thanh khoản cao trên thị trường. Green Town (Bình Dương) cũng đang thu hút sự chú ý của nhà đầu tư do tính thanh khoản đang tăng nhanh.

Khu dân cư mới Trung tâm Bến Lức (Long An) cũng đang được CTCP BĐS Thái Bình Dương và CTCP Phát triển nhà Thủ Đức chuẩn bị đưa ra thị trường...

Bà Đặng Thị Kim Oanh, Tổng giám đốc CTCP BĐS Kim Oanh (Bình Dương), phân tích: Rất dễ lý giải tại sao đất nền vẫn giữ vững ngôi vị hàng đầu, trong khi cả thị trường ảm đạm, mệt mỏi. Đó là do quỹ đất giá rẻ thuộc các dự án có vị trí đắc địa, quy hoạch bài bản như Bình Dương ngày càng trở nên hiếm hoi.

Xu thế đầu tư vượt trội vào dự án đất nền giá rẻ vẫn thuộc các vùng lân cận TPHCM, gồm Bình Dương, Long An, trong đó Bình Dương vẫn luôn dẫn đầu. Hàng loạt dự án hạ tầng sẽ triển khai trên địa bàn tỉnh Bình Dương: xây dựng đường cao tốc trên không dọc Quốc lộ 13 là thông tin hấp dẫn cho các nhà đầu tư BĐS vào khu vực này.

Chính vì có sức hút lớn, nên dù thị trường chung giảm hoặc đứng giá nhưng giá đất nền ở Bình Dương vẫn bứt phá, tính từ đầu năm tới nay giá đất nền tăng từ 15-35% so với năm ngoái.

Giá tăng do được điều chỉnh theo lạm phát và tương xứng với giá trị của một khu đô thị được quy hoạch hoàn chỉnh, kết nối mạnh mẽ với các tỉnh Tây nguyên và Đông Nam bộ.

Mới đây, CTCP Đầu tư Becamex IJC tổ chức hội nghị doanh nhân tìm hiểu cơ hội đầu tư BĐS tại TP mới Bình Dương, quy mô 1.000ha phục vụ cho 125.000 người định cư lâu dài và 400.000 người thường xuyên tới làm việc.

Đặc biệt Đông Đô Đại Phố vừa được triển khai xây dựng là một trong những dự án BĐS nổi bật tại TP mới Bình Dương, được xây dựng trên khu đất  rộng 26ha, với tổng vốn đầu tư hơn 6.500 tỷ đồng. Đông Đô Đại Phố được đầu tư quy mô với nhiều hạng mục mang đậm nét văn hóa Á Đông như nhà phố liên kế, trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn…

Các tin khác