Cuối năm ồ ạt bung dự án

(ĐTTCO) - Những ngày cuối năm hàng loạt dự  án được các doanh nghiệp BĐS đưa ra thị trường. Theo nhận định của giới đầu tư, dịp này các chủ đầu tư muốn đón dòng tiền cuối năm cũng như tận dụng thời cơ khi thị trường đang tốt lên. Tuy nhiên, điều này cũng đưa các doanh nghiệp vào giai đoạn thử thách mới khi nguồn cung tăng cao.

(ĐTTCO) - Những ngày cuối năm hàng loạt dự  án được các doanh nghiệp BĐS đưa ra thị trường. Theo nhận định của giới đầu tư, dịp này các chủ đầu tư muốn đón dòng tiền cuối năm cũng như tận dụng thời cơ khi thị trường đang tốt lên. Tuy nhiên, điều này cũng đưa các doanh nghiệp vào giai đoạn thử thách mới khi nguồn cung tăng cao.

Những dự án mới

Ngày 18-12, CTCP Phát triển BĐS Phát Đạt (PDR) công bố chính thức dự án khu căn hộ cao cấp The EverRich Infinity tọa lạc tại số 290 An Dương Vương, quận 5. Dự án có quy mô hơn 8.000m2, có gần 800 căn hộ các loại, cung cấp lựa chọn đa dạng và phù hợp cho nhiều nhu cầu khác nhau của khách hàng. Từ thiết kế hạ tầng, cơ sở vật chất đến dịch vụ tiện ích, khu căn hộ này đều hướng đến chuẩn mực cao nhất để cư dân có thể hoàn toàn yên tâm tận hưởng “lối sống resort” ngay với căn hộ của mình.

Cũng vào giữa tháng 12, CTCP Đầu tư Quốc Cường Land giới thiệu dự án khu phức hợp thương mại - căn hộ cao cấp De Capella tại trung tâm tài chính  Thủ Thiêm. Dự án gồm 2 tháp cao 22 tầng gồm 19 tầng căn hộ cao cấp, 3 tầng thương mại và 2 hầm đậu  xe, được xây dựng trên khuôn viên 4.684,5m2. Tọa lạc tại mặt tiền đường Lương Định Của, quận 2, De Capella sở hữu vị trí được giới đầu tư BĐS chuyên nghiệp đánh giá là vị trí vàng ngay trung tâm khu đô thị mới Thủ Thiêm. Đặc biệt trong tương lai gần, De Capella trở thành tâm điểm của khu trung tâm tài chính Thủ Thiêm, thu hút hơn 150.000 cư dân trí thức và 200.000 chuyên gia tài chính, ngân hàng tới làm việc. Các căn hộ được thiết kế đa dạng về diện tích phù hợp với mọi nhu cầu về chỗ ở, từ 57-105m2 với bố trí từ 1-3 phòng ngủ có mức giá từ 1,8 tỷ đồng/căn. Đặc biệt lần đầu tiên trên thị trường, De Capella thiết kế căn hộ đa chức năng cao cấp 89m2 với 2 phòng ngủ và 1 phòng làm việc sang trọng, đẳng cấp.

Tập đoàn phát triển BĐS MIK và AnphaCorp đã chính thức giới thiệu dự án căn hộ cao cấp Park Vista tại Nam Sài Gòn. Với vị trí đắc địa và tiện ích dịch vụ nhiều gấp 3 lần các căn hộ khác trong khu vực, Park Vista là sự kết hợp hoàn hảo giữa không gian sống đẳng cấp, cảnh quan thiên nhiên xanh mát, xen lẫn tiện ích nghỉ dưỡng. Với mức giá dự kiến từ 890 triệu đồng/căn nhưng Park Vista được thiết kế theo phong cách của các căn hộ cao cấp giá từ 50 triệu đồng/m2 trở lên. PhucKhang Corporation  cũng vừa bung ra 1 dự án mới  tại Tân Phú mang tên Diamond Lotus Lake View. Dự án có quy mô 11.500m², diện tích xây dựng 3.600 m², mật độ xây dựng khối đế 37%, 21 tầng, diện tích cây xanh 1.850m². Ngoài ra, hàng loạt doanh nghiệp khác cũng ồ ạt đưa dự án mới ra thị trường vào dịp cuói năm như Phú Đông (Thủ Đức) của Him Lam Land, LaVita (quận 9) của Hung Thinh Corp, Western Dragon (Bình Tân) của HASG…

Dự án De Capella (quận 2) của Quốc Cường Land vừa đưa ra thị trường có giá từ 1,8 tỷ đồng/căn có tính cạnh tranh về giá.

Dự án De Capella (quận 2) của  Quốc Cường Land vừa đưa ra thị trường

có giá từ 1,8 tỷ đồng/căn có tính cạnh tranh về giá.

Cạnh tranh khốc liệt

Ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng giám đốc Hưng Thịnh Land, cho biết nguồn cung nhiều là tín hiệu tốt cho thị trường, nhưng cũng đặt doanh nghiệp vào tình huống cạnh tranh hơn. Cạnh tranh không chỉ về giá bán, chất lượng mà còn cả hậu mãi… Thí dụ dự án Lavita tại quận 9 vừa được Hung Thinh Corp đưa ra thị trường giá chỉ 1,1 tỷ đồng/căn nhưng đầy đủ tất cả các tiện ích cho một cuộc sống hiện đại, dự án lại nằm ngay vị trí đắc địa ga số 10 của tuyến metro số 1. Ông Trần Quyết Tiến, Phó Tổng giám đốc Quốc Cường Land, cho rằng mức giá Quốc Cường Land đưa ra cho dự án De Cappella là cạnh tranh nhất khu vực. Với mức giá từ 28 triệu đồng/m2 nhưng chủ đầu tư giao nhà hoàn thiện với nội thất đầy đủ. Ngoài ra chủ đầu tư còn liên kết với ngân hàng cho khách hàng vay để có thể kéo dài thời gian thanh toán lên đến 36 tháng với mỗi lần thanh toán 3-4% giá trị hợp đồng…

Trong khi đó, ông Nguyễn Tấn Danh, Phó Tổng giám đốc Phát Đạt, cho biết nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các khách hàng có nhu cầu sở hữu căn hộ và căn hộ văn phòng tại dự án, giúp các khách hàng dễ dàng hơn trong việc trở thành cư dân tương lai tại The EverRich Infinity, sắp tới Techcombank sẽ đồng hành cùng Công ty Phát Đạt để phát triển các dịch vụ cho vay mua nhà cũng như cung cấp các giải pháp tài chính đáp ứng nhu cầu phát triển của công ty. Ngoài ra theo ông Danh, The EverRich Infinity là dự án tiêu biểu cho chiến lược “phát triển hướng về trung tâm TP” của Phát Đạt. Với những ưu thế vượt trội, dự án này được đánh giá tuyệt đối về ưu thế cạnh tranh giữa sự sôi động của thị trường BĐS TPHCM hiện nay.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TPHCM (HoREA), nhận định thị trường BĐS 2016 sẽ tiếp tục đà hồi phục được manh nha từ cuối năm 2013, kéo dài qua các năm 2014, 2015 và sẽ tiếp tục trong năm 2016. Bên cạnh đó, các biểu hiện của thị trường ở thời điểm hiện tại cho thấy bong bóng BĐS chưa thể xảy ra trong năm 2016 và vài năm sau đó. Theo nhiều chuyên gia, niềm tin vào thị trường BĐS từ khách hàng đã dần quay trở lại. Khách hàng đã không còn chờ đợi sự giảm giá của thị trường, thay vào đó họ mua BĐS theo nhu cầu sử dụng của mình. Năm 2016 thị trường sẽ tiếp tục đà hồi phục của năm 2015. Mặc dù vậy, các doanh nghiệp vẫn rất thận trọng với kế hoạch trong năm 2016, đặc biệt luôn chú trọng tạo ra những sản phẩm cạnh tranh nhất về giá, chất lượng để thu hút khách hàng.

Các tin khác