Cuộc cách mạng tiện ích chung cư

(ĐTTCO) - Không còn cạnh tranh bằng vị trí đắc địa hay giá bán, chủ đầu tư các dự án căn hộ hiện nay đang bước vào cuộc đua vung tiền đầu tư tiện ích, tiện nghi vượt trội để thu hút khách hàng. Xu hướng này dường như đã bùng nổ thành một cuộc cách mạng tiện ích chung cư, trong đó mạnh mẽ nhất là những chung cư trung - cao cấp và siêu sang.

(ĐTTCO) - Không còn cạnh tranh bằng vị trí đắc địa hay giá bán, chủ đầu tư các dự án căn hộ hiện nay đang bước vào cuộc đua vung tiền đầu tư tiện ích, tiện nghi vượt trội để thu hút khách hàng. Xu hướng này dường như đã bùng nổ thành một cuộc cách mạng tiện ích chung cư, trong đó mạnh mẽ nhất là những chung cư trung - cao cấp và siêu sang.

Ngợp tiện ích

Vingroup có lẽ là cái tên tiêu biểu nhất khi nói đến việc mạnh tay đầu tư tiện ích hàng đầu. Đơn cử, tại khu đô thị Vinhomes Central Park (quận Bình Thạnh, TPHCM), tập đoàn này công bố sẽ đầu tư 500 tỷ đồng xây công viên đẳng cấp giống như Central Park New York nổi tiếng, với khoảng 40 hạng mục tiện ích, đáp ứng tối đa nhu cầu thư giãn, vui chơi, giải trí. Ngoài phần lớn không gian xanh vườn ven sông, điểm nhấn như các hồ cảnh quan, đài phun nước, hồ nước trình diễn ánh sáng, công viên còn dành khá nhiều diện tích cho thể thao và các hoạt động giải trí.

Thị trường BĐS đang bước vào giai đoạn phát triển mạnh sau thời gian dài đóng băng. Số lượng các dự án tung ra nhiều hơn, trong đó có một số dự án quy mô lớn. Chính vì vậy, ngoài việc chủ đầu tư phải xây dựng với chất lượng tốt, mức giá bán cạnh tranh, vị trí dự án thuận lợi, việc đưa vào các tiện ích vượt trội sẽ là lợi thế cạnh tranh để thu hút khách hàng.

Ông Nguyễn Trọng Ninh, Cục trưởng Cục Quản lý nhà - Bộ Xây dựng

Công ty Hưng Thịnh đang có tham vọng phát triển Saigon Mia thành một thiên đường sống lý tưởng, với nhiều tiện ích vượt trội dành cho những ai có ý định tìm một nơi ở mới hay một địa điểm đầu tư sinh lời. Bên cạnh vị trí thuận lợi tọa lạc ngay mặt tiền đường 9A khu dân cư Trung Sơn (quận 8) sầm uất bốn bề sông nước, Saigon Mia Trung Sơn mang đến cho khách hàng nhiều tiện ích cao cấp và vượt trội, như Trung tâm thương mại 4 tầng, hồ bơi, công viên thư giãn, café ngoài trời cao cấp, nhà trẻ nội khu tiện lợi, phòng tập gym - spa hiện đại, trung tâm y tế và hệ thống quản lý chuyên nghiệp với camera quan sát và đội ngũ bảo vệ an ninh túc trực 24/24. Được biết, ngày 8-5 tới, chủ đầu tư sẽ tổ chức lễ công bố và khai trương căn hộ mẫu.

 Ngày 25-4, 3 ông lớn BĐS là Công ty Phát Đạt, An Gia Investment và Quỹ đầu tư Creed Group (Nhật Bản) ra mắt dự án River City (quận 7), với tổng vốn đầu tư khoảng 500 triệu USD, được xem là một biểu tượng kiến trúc mới tại trung tâm đô thị kiểu mẫu Nam Sài Gòn, với những tiện ích độc đáo lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Đó là biển đảo nhân tạo có diện tích lên đến 1,2ha, được xây dựng ngay trong lòng dự án để phục vụ cư dân. Ngoài biển nhân tạo, chủ đầu tư còn đưa vào khu căn hộ 98 tiện ích khác, trong đó có 3 tiện ích mới lạ, như quảng trường nước và ánh sáng, đường hoa đi bộ trên không, hồ bơi thác nước hai tầng.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TPHCM, thời gian qua Công ty An Gia Investment đã phát triển 4 dự án và mỗi dự án này đều có sự khác biệt rõ nét trong thiết kế, phát triển các tiện ích cho cư dân. Dự án River City là một công trình kiến trúc lớn với việc đưa biển đảo nhân tạo, quảng trường nước, đường hoa đi bộ trên không, hồ bơi thác nước hai tầng và gần 100 tiện ích cao cấp khác vào. Tại TPHCM, để cạnh tranh thu hút khách hàng, bên cạnh thiết kế và vị trí đẹp, các chủ đầu tư hiện nay đã chú trọng phát triển các tiện ích để phục vụ cư dân. Như tại dự án Vinhomes Tân Cảng, hay dự án của Công ty Phúc Khang tạo nên sự khác biệt bằng cách khoác lên tòa nhà “chiếc áo màu xanh”, làm căn hộ xanh theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ... Chính nhờ các tiện ích vượt trội này các dự án trên bán đắt như tôm tươi. “Với tiềm lực và thế mạnh của 3 chủ đầu tư, tôi tin rằng đây sẽ là dự án kiểu mẫu mới tại khu Nam Sài Gòn cùng với Phú Mỹ Hưng” - ông Châu cho hay.

Khách hàng hưởng lợi

Có thể thấy, xu hướng khoe tiện ích dự án hiện nay đang được chủ đầu tư sử dụng triệt để trong các dịp mở bán. Điều này nói lên người mua nhà hiện nay nhắm đến môi trường sống chất lượng và tiện nghi. Theo ông Trần Hiền Phương, Tổng giám đốc Công ty Seareal, dự án có tiện ích phong phú, đẳng cấp, thỏa mãn càng nhiều đối tượng khách hàng sẽ càng có sức hút. Hơn nữa, giá thành căn hộ càng cao, tiện ích, dịch vụ phải chuẩn mực và tương xứng. Ông Nguyễn Dư Lực, Chủ tịch Hưng Lộc Phát, cho rằng bên cạnh việc thực hiện đúng cam kết về tiến độ và chất lượng xây dựng, việc tạo dựng môi trường sống chất lượng và tiện nghi đang được doanh nghiệp BĐS đặc biệt chú trọng. Trong đó hệ thống tiện ích là yếu tố đặc biệt được nghiên cứu, đầu tư tỉ mỉ nhằm đảm bảo cho cư dân một cuộc sống thoải mái nhất khi dọn vào ở. Như tại dự án The Golden Star, công ty dành diện tích khá lớn làm khu vườn treo bao quanh như một hành lang xanh, hồ bơi tràn bờ rộng 500m2. “Với dự án căn hộ cao cấp, chúng tôi hướng đến sự an ninh tuyệt đối bên cạnh không gian sống đầy đủ tiện ích và biệt lập, có hàng rào bao quanh và lực lượng bảo vệ 24/24h. Mỗi căn hộ đều có hệ thống khóa thông minh bảo vệ 3 lớp tích hợp công nghệ nhận diện khuôn mặt và cho phép chủ nhân nhận thông báo tiền điện, nước từ Ban quản lý tòa nhà” - ông Lực chia sẻ.

Phối cảnh dự án Saigon Mia của Hưng Thịnh.

Phối cảnh dự án Saigon Mia của Hưng Thịnh.

Trao đổi với ĐTTC, ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch Hung Thinh Corp, cho rằng môi trường sống căn hộ không đơn giản là chỗ ở, mà phải đáp ứng nhu cầu thụ hưởng chất lượng sống tinh tế. Vì vậy, Hưng Thịnh đầu tư mạnh cho tiện ích kích thích người tiêu dùng, nhưng cũng xem đó là trách nhiệm trong việc kiến tạo môi trường sống tốt nhất cho cư dân. Đơn cử, dự án căn hộ Lavita Garden (quận Thủ Đức) thuộc dòng trung bình, Hưng Thịnh cũng đầu tư khu vườn trẻ em với những thiết bị nhập từ Singapore, trong khi Saigon Mia có 2 hồ bơi lớn phục vụ cho cư dân và toàn bộ khu vực.

Các tin khác