Còn nhiều bất cập về phí bảo trì chung cư

(ĐTTCO) - Tại hội nghị đối thoại doanh nghiệp với lãnh đạo Sở Xây dựng TPHCM sáng 30-8, nhiều doanh nghiệp đã bày tỏ những bất cập về việc bàn giao phí bảo trì 2% cho ban quản trị (BQT) chung cư.

Phí bảo trì chung cư 2% vẫn đang gây nhiều tranh cãi.

Phí bảo trì chung cư 2% vẫn đang gây nhiều tranh cãi.

Ông Nguyễn Văn Đồi, Tổng giám đốc SSG Group, chủ đầu tư dự án Thảo Điền Pearl, cho biết thời gian qua giữa chủ đầu tư và Ban quản trị chung cư dự án có nhiều mẫu thuẫn trong quản lý, vận hành dự án này. Cụ thể, chủ đầu tư đã có văn bản hỏi Bộ Xây dựng về việc khắc con dấu cho BQT để “chính danh” trong việc bàn giao, nhưng đến nay chưa nhận được phản hồi. Trong khi đó phí bảo trì 2% của dự án lên đến 40-50 tỷ, BQT chưa có con dấu việc bàn giao này không biết thực hiện ra sao?

Ông Đồi cũng kiến nghị nên thành lập 1 cơ quan để quản lý các BQT vì ngoài phí bảo trì còn có nhiều vấn đề khác nữa BQT khó đảm đương nổi.

Ông Nguyễn Văn Đực, Phó giám đốc Công ty Đất Lành, cho biết phí bảo trì 2% Bộ Xây dựng quy định là quá lớn, nên thu 2% trên giá thành xây dựng, không nên thu trên giá bán. Bởi trên thực tế giá bán của 1 dự án phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố trong đó có giá thành xây dựng. Ngoài ra, theo ông Đực, trong 5 năm đầu dự án vẫn còn trong thời gian bảo hành nhưng buộc phải thu liền là không hợp lý.

Đại diện Sở Xây dựng cho biết, theo quy định hiện hành, việc khắc dấu là của cơ quan công an và thực tế là nhiều BQT đã được cấp dấu. Đề nghị Công ty SSG liên hệ trực tiếp với Sở Xây dựng để được hướng dẫn. Việc điều hành của BQT nếu yếu kém, hội nghị nhà chung cư có trách nhiệm xử lý. BQT cũng không có thủ quỹ, kế toán, mọi chi tiêu phải thông quan hội nghị nhà chung cư.

Được biết hội nghị đối thoại lần này là năm thứ 3 được tổ chức với sự tham gia của gần 200 doanh nghiệp.

Trà Giang

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cao tốc phía Nam 10 năm vẫn tiếp tục… bò

Cao tốc phía Nam 10 năm vẫn tiếp tục… bò

(ĐTTCO) - Dự án cao tốc TPHCM - Trung Lương nằm trên địa bàn TPHCM, tỉnh Long An và Tiền Giang, là tuyến đường bộ cao tốc đầu tiên của Việt Nam đi vào hoạt động từ năm 2010. Tuy nhiên, từ đó đến nay đã gần 10 năm, khu vực phía Nam chỉ có thêm cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, trong khi nhiều tuyến cao tốc khác vẫn đang nằm trên… giấy.

Dự án - đầu tư

Quy hoạch - Đô thị

Kiến nghị di dời trạm thu phí T2

(ĐTTCO)-Ngày 22-5, ông Nguyễn Ngọc Xuân, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô An Giang, cho biết, đơn vị vừa hoàn tất văn bản kiến nghị xoay quanh các bất cập tại trạm thu phí T2.

Không gian sống

Chỉnh trang không gian Công viên 23-9

(ĐTTCO) - Báo cáo với UBND TPHCM việc di dời và chỉnh trang Công viên 23-9 quận 1, TPHCM, Sở Xây dựng cho rằng, phương án và tiến độ di dời các trụ sở, công trình trên mặt bằng Công viên 23-9 chưa đạt yêu cầu.

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019