Cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây giảm 10% phí

(ĐTTCO) - Từ ngày 1/8, VEC sẽ điều chỉnh giảm khoảng 10% mức cước phí trên tuyến đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây.

 Cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây giảm 10% phí ảnh 1

Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết sẽ điều chỉnh giảm khoảng 10% mức cước phí đối với các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây, đoạn Quốc lộ 51 – Dầu Giây (Đồng Nai).

Theo đó, từ 0g ngày 1/8, Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) thực hiện điều chỉnh giảm khoảng 10% mức cước phí đối với xe tải loại 4 (xe tải có tải trọng từ 10 đến dưới 18 tấn và xe chở container 20 feet) và xe tải loại 5 (xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở container 40 feet) tham gia giao thông trên tuyến đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây (đoạn từ Quốc lộ 51 đến Dầu Giây). Cụ thể là xe tải loại 4 giảm từ 150.000 đồng xuống còn 140.000 đồng; xe tải loại 5 giảm từ 240.000 đồng xuống còn 220.000 đồng, các xe tải loại 1, 2 và 3 mức phí không đổi.

Theo Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), việc điều chỉnh trên là thực hiện chủ trương của Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc tháo gỡ và chia sẻ một phần khó khăn cho các doanh nghiệp vận tải, khuyến khích các doanh nghiệp vận tải sử dụng đường cao tốc trong lộ trình vận chuyển. Thống kê cho thấy, từ đầu năm 2016 đến nay, xe tải loại 4 và loại 5 chiếm trên 8% và 5,5% tổng lưu lượng phương tiện qua Trạm thu phí Dầu Giây, đường cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây (đoạn từ Quốc lộ 51 đến Dầu Giây).

Dự án xây dựng đường cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây là dự án đường bộ cao tốc đầu tiên ở khu vực phía Nam do VEC đầu tư và quản lý, khai thác. Dự án được khởi công ngày 3/10/2009 và thông xe toàn tuyến ngày 8/2/2015.

Tính đến ngày 30/6/2016, tuyến cao tốc đã phục vụ 21,2 triệu lượt phương tiện an toàn và thông suốt, với lưu lượng trung bình 28.000 - 30.000 lượt xe/ngày đêm, ngày cao điểm lên tới 40.000 – 50.000 lượt phương tiện.Việc đưa vào khai thác tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây đã rút ngắn 1/3 khoảng cách và 1/2 thời gian đi các vùng tiếp giáp Thành phố Hồ Chí Minh, tiết kiệm nhiên liệu và tiết giảm chi phí xã hội hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm.

VOV.VN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Dự án - đầu tư

Barya Citi - điểm nhấn Thành phố Bà Rịa

(ĐTTCO) - Hội tụ hàng loạt lợi thế về vị trí trung tâm, quy hoạch hiện đại, tiềm năng khai thác thương mại và gia tăng giá trị hiếm có, khu đô thị Barya Citi đang mang đến sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các nhà đầu tư bất động sản tại thành phố Bà Rịa.

Quy hoạch - Đô thị

Vì sao không nên làm cáp treo vượt sông Hồng

(ĐTTCO)-Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản kiến nghị TP Hà Nội không chấp thuận làm cáp treo vượt sông Hồng phục vụ vận tải công cộng theo đề xuất của Tập đoàn Poma (Pháp).

Tư vấn