Căn hộ nhỏ, giá rẻ

(ĐTTCO) - Sau một thời gian thị trường bội cung căn hộ cao cấp, nhiều chủ đầu tư đang quay trở lại với dòng căn hộ diện tích nhỏ, giá rẻ. Ngày 7-10, TCT Tecco đã chính thức công bố ra thị trường 100 căn hộ đầu tiên thuộc dự án Tecco Town Bình Tân có giá bán chỉ từ 750 triệu đồng/căn (2 phòng ngủ).

(ĐTTCO) - Sau một thời gian thị trường bội cung căn hộ cao cấp, nhiều chủ đầu tư đang quay trở lại với dòng căn hộ diện tích nhỏ, giá rẻ. Ngày 7-10, TCT Tecco đã chính thức công bố ra thị trường 100 căn hộ đầu tiên thuộc dự án Tecco Town Bình Tân có giá bán chỉ từ 750 triệu đồng/căn (2 phòng ngủ).

Dự án có tổng diện tích xây dựng hơn 50.000m2 với 9 block chung cư cao 21 tầng, tổng cộng 1.600 căn hộ. Dự án được quy hoạch đầy đủ nhà trẻ, trường học, công viên, hồ bơi, khu vui chơi giải trí, trung tâm thương mại, rạp chiếu phim... Tiếp đó, ngày 8-10, Công ty TNHH GotecLand Vietnam công bố dự án Summer Square (đường Tân Hòa Đông, phường 14, quận 6). Dự án gồm 2 block cao 18 tầng với tổng số 256 căn hộ có diện tích 50-80m2, giá bán từ 21 triệu đồng/m2, dự kiến bàn giao nhà cho khách hàng trong quý IV-2017. Tại buổi lễ công bố dự án, Gotecland đã ký kết nghiệm thu phần móng với đơn vị thi công An Phong, đơn vị giám sát SCQC và Nageco.

Mới đây, CTCP Thương mại Địa ốc Việt (Vietcomreal), chủ đầu tư dự án căn hộ Viva Riverside (Đại lộ Võ Văn Kiệt, quận 6), cũng cho biết sẽ mở bán hơn 250 căn hộ với chính sách hạ giá bán khoảng 20% so với lần mở bán trước, từ 28 triệu đồng/m2 xuống còn 21 triệu đồng/m². Bà Nguyễn Thị Phước, Tổng giám đốc Vietcomreal, cam kết khách hàng mua nhà sẽ nhận được hàng loạt chương trình khuyến mại, hậu mãi như hỗ trợ vay vốn lên đến 70% giá trị căn hộ, với lãi suất 0%, khách hàng chỉ cần thanh toán 20% giá trị căn hộ là có thể nhận nhà ở, được miễn phí quản lý chung cư trong 5 năm…

Cũng nằm trong xu hướng này, CTCP Nam Long vừa tung ra thị trường dòng sản phẩm EhomeS, với dự án đầu tiên EHomeS Phú Hữu có mức giá 599 triệu đồng/căn. EhomeS Phú Hữu tọa lạc tại mặt tiền đường song hành với cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây. Dự án có tổng diện tích 17.795m2, gồm 1.384 căn hộ nằm trong khu quy hoạch với đầy đủ tiện ích. Mỗi căn hộ EhomeS có diện tích 40-60m2 được Nam Long áp dụng những thiết kế thành công của các dòng sản phẩm trước với sự nhấn mạnh vào tính hiệu quả, đã được cộng đồng quốc tế chọn lựa như những “mẫu nhà tiêu biểu”, như EHome, Flora...

Lễ mở bán căn hộ một dự án của Hưng Thịnh Land. Ảnh: LONG THANH

Lễ mở bán căn hộ một dự án của Hưng Thịnh Land. Ảnh: LONG THANH

Ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng giám đốc Hưng Thịnh Land cho biết, hiện nguồn cung trên thị trường rất đa dạng, tính minh bạch sản phẩm, mức độ cạnh tranh khốc liệt hơn, chính sách bán hàng linh hoạt và ưu đãi hơn. Vì thế, dự án nào đáp ứng được nhu cầu thực tế, có pháp lý rõ ràng, chủ đầu tư có uy tín, thi công đúng tiến độ, vị trí giao thông kết nối thuận lợi, mới nhận được sự quan tâm của khách hàng.

Ông Steven Chu, Tổng giám đốc Nam Long, chia sẻ phân khúc căn hộ giá rẻ chiếm hơn 80% cơ cấu sản phẩm của công ty. Tính cho đến nay, Nam Long có khoảng 1.250 sản phẩm được mua từ gói 30.000 tỷ đồng của Chính phủ. Đối với thị trường, gói 30.000 tỷ đồng mang lại sự hỗ trợ rất tốt cho người mua nhà với lãi suất thấp và thời gian vay ổn định trong thời gian dài. Việc hỗ trợ người mua thực sự là yếu tố rất quan trọng để khách hàng đặt niềm tin vào thị trường BĐS, giúp thị trường phát triển ổn định và bền vững. Hiện tại Nam Long đang áp dụng gói lãi suất 6,5% cố định trong vòng 3 năm, đây là gói vay thương mại tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Ông Danh Thành Xuân, Giám đốc Kinh doanh tiếp thị Công ty TNHH GotecLand, đánh giá thị trường BĐS sau thời gian khởi sắc đã có những dấu hiệu chững lại. Việc nỗ lực hoàn tất các điều kiện pháp lý trước khi mở bán sẽ khiến khách hàng hoàn toàn yên tâm khi đến với dự án. Bên cạnh đó, chất lượng dự án lẫn uy tín chủ đầu tư là những yếu tố cơ bản quyết định sự thành bại của một dự án.

Các tin khác