Bung hàng đón dòng tiền cuối năm

(ĐTTCO) - Cuối năm cũng là thời điểm thị trường BĐS trở nên nhộn nhịp nhất nhờ hấp thụ dòng tiền lớn trong dân và kiều hối đổ về. Và thông thường, các doanh nghiệp địa ốc chọn dự án “hot” nhất bung hàng vào dịp cận Tết để tri ân khách hàng và nhà đầu tư thân thiết. 
 
Tri ân khách hàng
Hưng Lộc Phát hiện là cái tên gây chú ý tại thị trường khu Nam sau khi triển khai thành công 3 dự án: Cao ốc Hưng Phát, Hưng Phát Silver Star và The Golden Star. Cao ốc Hưng Phát, Hưng Phát Silver Star đã bàn giao cho khách hàng. The Golden Star vừa cất nóc vào tháng 11. Điểm chung 3 dự án này là đều thi công vượt tiến độ, bàn giao trước thời hạn.
Ông Nguyễn Dư Lực, Chủ tịch HĐQT Công ty BĐS Hưng Lộc Phát, cho biết trong tháng 12 này sẽ chào bán ra thị trường dự án The Green Star (đường Phạm Hữu Lầu, Phú Mỹ Hưng, quận 7). Dự án bao gồm 100 căn biệt thự nhà phố và 1.000 căn hộ chung cư thương mại.
 Dòng vốn FDI và nguồn kiều hối vẫn tiếp tục là nguồn lực quan trọng đầu tư vào nền kinh tế và thị trường BĐS thời gian tới. Trong giai đoạn 2018-2020, sẽ có sự điều chỉnh lớn để giải quyết tình trạng lệch pha cung-cầu hiện nay, giúp thị trường trở lại hướng phát triển lành mạnh, bền vững hơn. Đồng thời thị trường sẽ có sự chuyển hướng mạnh sang phân khúc BĐS có giá vừa túi tiền, đáp ứng nhu cầu thật của đa số người có thu nhập trung bình, người có thu nhập thấp đô thị.
Theo dự báo của HoREA
Theo ông Nguyễn Dư Lực, toàn bộ dự án được xây dựng theo quy chuẩn “compound” với khoảng 7.000m2 đất công viên và hồ cảnh quan rộng 4.000m2. “Dù chưa chính thức mở bán nhưng 100 căn biệt thự, nhà phố đã được khách hàng đặt mua. Bởi đây là sản phẩm nhà phố hiếm hoi trong khu vực Phú Mỹ Hưng được chào bán ở thời điểm hiện tại.
Chúng tôi xây dựng dự án The Green Star với mật độ công viên lớn, bao quanh là vườn cây xanh mát, nhằm mang lại không gian sống trong lành như một lời tri ân của Hưng Lộc Phát cho những khách hàng đã tin tưởng đồng hành cùng công ty trong thời gian qua” - ông Lực chia sẻ.
Ghi nhận của ĐTTC, 1 dự án căn hộ tầm trung với quy mô gần 4.000 căn hộ đã sẵn sàng giới thiệu ra thị trường vào cuối năm nay tại thị trường quận 7. Dự án được phát triển bởi 2 tập đoàn lớn, nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực BĐS và sản xuất thiết bị nội, ngoại thất.
Dự án tọa lạc trên đường Đào Trí, có góc nhìn phóng ra Mũi Đèn Đỏ, liền kề Phú Mỹ Hưng. Đường Đào Trí hiện là trục đường ven sông lớn nhất quận 7 và được xem như mặt tiền của Phú Mỹ Hưng. Sở hữu khu đất quá đắc địa, nhưng qua tìm hiểu đơn vị phát triển dự án chủ trương sẽ xây dựng mức giá hợp lý, định vị sản phẩm thuộc phân khúc trung - khá, nhằm hướng tới những khách hàng có nhu cầu thực về nhà ở.
Cũng trong những ngày cuối năm này, ông Dương Tuấn Tú, Chủ tịch HĐQT Công ty Tuấn Long, cho biết công ty sẽ tiếp tục mở bán khu dân cư Green Life. Đây là giai đoạn 3 của tổng thể khu dân cư Green Riveside (Nhà Bè) được mở bán thành công trước đó. Green Life bao gồm 100 nền nhà phố với diện tích mỗi nền khoảng 80m2 (5m x 16m), giá bán từ 22 triệu đồng/m2. Green Life được các đơn vị thiết kế có uy tín triển khai quy hoạch về hạ tầng, điện, nước và cảnh quan, đem lại cho khu dân cư chất lượng cao nhất và đồng bộ.
Cư dân sống trong dự án được tận hưởng môi trường trong lành từ thiên nhiên do 2 mặt của dự án được bao bọc bởi các tuyến đường sông rạch tự nhiên, cùng hệ thống tường rào bao quanh là những mảng cây xanh ghép lại, vừa đảm bảo an ninh vừa tạo được không gian xanh mát. Nếu trong khu A và B của Green Riverside được trình bày thông thoáng, thì khu biệt lập Green Life được quy hoạch với hệ thống giao thông đồng bộ khép kín trong nội khu, cổng bảo vệ riêng biệt đảm bảo an ninh 24/24.
Bung hàng đón dòng tiền cuối năm ảnh 1 Bộ mặt đô thị khu vực Nam Sài Gòn đang bừng sáng nhờ sự phát triển của hạ tầng và thị trường nhà ở. Ảnh: Minh Tuấn 
Vốn FDI và nguồn kiều hối đổ về
Ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng giám đốc Hưng Thịnh Land, cho rằng thị trường BĐS thời điểm cận Tết luôn sôi động do doanh nghiệp bung hàng “hot” để đón nhận dòng tiền lớn trong dân. Bởi lẽ, người dân sau 1 năm tích lũy, dành dụm, tự tin mở hầu bao mua nhà để đón năm mới nhiều may mắn, tài lộc trong căn nhà mơ ước. Với nhiều bạn trẻ từ các tỉnh, thành đến TPHCM lập nghiệp, sở hữu nhà ở cũng là cách để khẳng định sự thành đạt trong sự nghiệp của bản thân đối với gia đình, bạn bè.
Kể từ khi thị trường BĐS khởi sắc, các quy định cho phép người nước ngoài sở hữu nhà ở tại Việt Nam thông thoáng hơn, nguồn kiều hối cũng đang có sự dịch chuyển mạnh mẽ trở lại đối với thị trường. Đặc biệt, trong bối cảnh hiện nay, người dân sử dụng kiều hối để đầu tư vào những lĩnh vực có tỷ suất lợi nhuận cao, đặc biệt là kênh đầu tư BĐS.
“Thực tế so với các kênh đầu tư khác như gửi tiết kiệm ngân hàng, mua vàng, đầu tư chứng khoán… kiều hối đầu tư vào BĐS vẫn luôn chiếm tỷ lệ cao, ước khoảng 25-30%” - ông Nguyễn Nam Hiền cho biết.
Có thể thấy, thị trường nhà ở thương mại của TP năm 2017 nhìn chung vẫn nằm trong chu kỳ phục hồi và tăng trưởng, giữ được sự phát triển tương đối ổn định. Tín hiệu đáng mừng là các nhà đầu tư, doanh nghiệp đã chủ động tái cơ cấu sản phẩm mạnh mẽ, theo hướng tăng mạnh sản phẩm căn hộ có quy mô vừa và nhỏ (1-2 phòng ngủ). Tỷ lệ căn hộ có giá vừa túi tiền (trung cấp và bình dân) chiếm tỷ trọng lớn nhất, trên 70% trong tổng số căn hộ đưa ra thị trường. Riêng phân khúc đất nền, trong năm nay do khan hiếm nguồn cung nên xảy ra hiện tượng sốt giá đất tại một số khu vực vùng ven như quận 9, Thủ Đức, Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè...
Theo Hiệp hội BĐS TPHCM (HoREA), trong 10 tháng năm 2017 cả nước đã thu hút được nguồn vốn đầu tư nước ngoài (FDI) 28,24 tỷ USD, tăng 1,6 lần so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ 2016 chỉ đạt 17,6 tỷ USD), là mức tăng cao nhất trong 10 năm qua. Riêng TPHCM đã thu hút được 5,03 tỷ USD nguồn vốn FDI, đứng đầu cả nước, tăng gấp 2 lần so với 10 tháng năm 2016. Trong đó lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo đứng đầu, chiếm 34,5%; lĩnh vực BĐS chiếm tỷ trọng 32,9%, đứng thứ 2. Lượng kiều hối về TPHCM trong 9 tháng đạt hơn 3,3 tỷ USD, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2016, trong đó có khoảng 22% lượng kiều hối được đầu tư vào lĩnh vực BĐS.

Các tin khác