Bưng biền đang thành đô thị sầm uất

Trước đây, từ quận 1 muốn qua quận 2 phải đi vòng sang Thủ Đức hoặc qua phà Thủ Thiêm rất bất tiện. Nay sang quận 2 chỉ mất chừng 10 phút đi xe.

Trước đây, từ quận 1 muốn qua quận 2 phải đi vòng sang Thủ Đức hoặc qua phà Thủ Thiêm rất bất tiện. Nay sang quận 2 chỉ mất chừng 10 phút đi xe.

Với việc đầu tư xây dựng cầu Phú Mỹ, cầu Thủ Thiêm, hầm chui Thủ Thiêm, đại lộ Đông Tây… đã thiết thực cải thiện đời sống của người dân địa phương và tạo động lực cho quận phát triển nhanh.

Nay tại quận 2 đã có nhiều khu biệt thự, chung cư cao cấp, trường học khang trang… Đã có hơn 90% diện tích đất quận 2 phủ kín các dự án, với khoảng 300 dự án đang được thi công. Trong đó, có nhiều công trình trọng điểm của TPHCM như đường Vành đai phía Đông, Tỉnh lộ 25B giai đoạn 2, Xa lộ Hà Nội giai đoạn 2, khu đô thị mới Thủ Thiêm… Hàng loạt dự án BĐS cao cấp được mọc lên trong khu vực này: An Khánh - An Phú, Cantavil, Petrovietnam Landmark…

Nhiều dự án tái định cư cũng đã được xây dựng để ổn định cuộc sống cho những cho người dân bị thu hồi đất: B27, Bình Trưng, dự án 12.500 căn hộ tái định cư cho người dân 5 phường trung tâm của Thủ Thiêm. Trên địa bàn quận 2 có cảng container Cát Lái - khu cảng biển container lớn nhất Việt Nam, mỗi ngày có khoảng 9.000 lượt xe container ra vào cảng. Đây là một trung tâm giao thương hàng hải quan trọng của TPHCM. Việc đầu tư mở rộng Tỉnh lộ 25B nối cảng Cát Lái với Xa lộ Hà Nội là bước ngoặt quan trọng để cảng Cát Lái phát triển, giúp giải tỏa ùn tắc giao thông ở Xa lộ Hà Nội, rút ngắn khoảng cách từ các tỉnh Đông Nam bộ, miền Trung đi các tỉnh ĐBSCL.

Vùng đất bưng biền xưa đã trở thành một đô thị sầm uất. Trong tương lai, quận 2 sẽ trở thành trung tâm tài chính - dịch vụ - thương mại cao cấp, có hệ thống hạ tầng hiện đại với một không gian sống và làm việc rất lý tưởng. Sức hút BĐS quận 2 vẫn còn rất lớn, trong thời gian tới, khi khu đô thị mới Thủ Thiêm cùng nhiều dự án hạ tầng khác được triển khai, giá BĐS ở đây sẽ còn tăng mạnh.

Các tin khác