Bộ XD ủng hộ tách Đà Lạt khỏi Lâm Đồng

Theo đánh giá của Bộ Xây dựng, thành phố Đà Lạt được xác định là một trong những trung tâm du lịch, đặc biệt là du lịch nghỉ dưỡng, hội nghị.

Ngày 24-6, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã ký văn bản gửi Văn phòng Chính phủ đồng ý với đề nghị lập đề án mở rộng, thành lập thành phố Đà Lạt trực thuộc Trung ương và thành lập tỉnh Lâm Đồng mới của UBND tỉnh Lâm Đồng.

Theo đánh giá của Bộ Xây dựng, thành phố Đà Lạt được xác định là một trong những trung tâm du lịch, đặc biệt là du lịch nghỉ dưỡng, hội nghị, hội thảo và sinh thái của vùng và cả nước. Đà Lạt còn là một trong những trung tâm đào tạo đa ngành, trung tâm nghiên cứu khoa học lớn của cả nước, là khu vực sản xuất chế biến rau và hoa chất lượng cao để phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu và có vị trí quan trọng về an ninh quốc phòng.

Bộ Xây dựng cũng lưu ý UBND tỉnh Lâm Đồng trong quá trình lập đề án, cần làm rõ sự cần thiết của sự điều chỉnh địa giới hành chính tỉnh và thành phố Đà Lạt, đồng thời làm rõ vai trò, chức năng của thành phố Đà Lạt và tỉnh Lâm Đồng mới đối với vùng Tây nguyên và cả nước.

Các tin khác