Bộ Xây dựng: Không ‘bán’ hết sân bay Phú Quốc

Trước đó, Văn phòng Chính phủ có văn bản gửi Bộ Xây dựng về việc lấy ý kiến về chủ trương thí điểm nhượng quyền khai thác cảng hàng không. Với ý kiến như trên, Bộ Xây dựng đề nghị Văn phòng Chính phủ tổng hợp báo cáo Thủ tướng xem xét, quyết định.

Bộ Xây dựng vừa có ý kiến về chủ trương thí điểm chuyển nhượng quyền quản lý, khai thác Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc (Kiên Giang) cho các nhà đầu tư trong nước.

 

Theo Bộ Xây dựng, việc này nhằm tháo gỡ những khó khăn về vốn đầu tư trong phát triển kết cấu hạ tầng hàng không và khoản kinh phí thu hồi được từ việc nhượng quyền quản lý, khai thác sẽ được sử dụng theo quy định. “Việc chuyển nhượng này không bao gồm các quyền quản lý điều hành thuộc Nhà nước...” - bộ này nêu rõ.

Trước đó, Văn phòng Chính phủ có văn bản gửi Bộ Xây dựng về việc lấy ý kiến về chủ trương thí điểm nhượng quyền khai thác cảng hàng không. Với ý kiến như trên, Bộ Xây dựng đề nghị Văn phòng Chính phủ tổng hợp báo cáo Thủ tướng xem xét, quyết định.

Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc công suất 2,6 triệu hành khách mỗi năm, đạt tiêu chuẩn cấp 4E, có đường hạ cất cánh rộng 45m, dài 3.000 m, với 8 vị trí đậu cho máy bay A320- A321 vào giờ cao điểm, có thể tiếp nhận được tàu bay thân rộng loại Boeing 747.

Năm 2014, cảng hàng không Phú Quốc đạt sản lượng gần 800.000 hành khách, tăng khoảng 100.000 khách so với năm 2013, trong đó khách nước ngoài chiếm khoảng 30%.

Được biết, hiện đang có 2 đơn vị là Tập đoàn T&T (do ông Đỗ Quang Hiển – Bầu Hiểu làm Chủ tịch) và Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP) (do ông Johnathan Hạnh Nguyễn làm Chủ tịch) đều có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận Tải đề xuất mua hoặc được quyền khai thác có thời hạn sân bay Phú Quốc.

Các tin khác