Biệt thự, nhà phố xây sẵn dễ bán

 

(ĐTTCO) - Tình hình giao dịch tại các dự án biệt thự và nhà phố xây sẵn ở TPHCM, đặc biệt các dự án được quy hoạch bài bản, có vị trí và kết nối hạ tầng tốt, liên tục gia tăng về thanh khoản và giá kể từ đầu năm 2017.

Một dự án nhà phố, biệt thự đang phát triển trên địa bàn quận 9. Ảnh: Minh Tuấn
Một dự án nhà phố, biệt thự đang phát triển trên địa bàn quận 9. Ảnh: Minh Tuấn

Thận trọng hơn khi đầu tư

Nguồn cung biệt thự và nhà phố xây sẵn chắc chắn sẽ được cải thiện trong thời gian tới do thị trường đang đón nhận tốt, nhất là sau khi chính quyền TP cảnh báo và siết chặt vấn nạn phân lô, bán nền, người dân tìm đến những chủ đầu tư lớn, uy tín, có tiến độ thanh toán và chính sách bán hàng minh bạch hơn.

Ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng giám đốc Hưng Thịnh Land

Theo báo cáo quý I-2017 của CBRE, thị trường BĐS phân khúc nhà phố, biệt thự xây sẵn khá nhộn nhịp với sự ra đời của 5 dự án mới... Tỷ lệ hấp thụ toàn thị trường tăng 14% so với quý IV-2016, cá biệt có những dự án tỷ lệ giao dịch thành công đến 90% chỉ sau một lần mở bán. Trong khi phân khúc căn hộ có dấu hiệu chững lại, nguồn cung thị trường hạn chế tiếp tục giúp các dự án nhà phố, biệt thự xây sẵn được nhiều người săn tìm.


Theo CBRE, thời gian tới, cùng với các dự án quy mô lớn sẽ được mở bán tại nhiều khu vực trong TP đi đôi với các dự án phát triển hạ tầng cải thiện kết nối với khu trung tâm, giá bán kỳ vọng còn tăng.

Khác với giai đoạn bùng nổ của thị trường vào năm 2007, các nhà đầu tư hiện nay thận trọng và kỹ lưỡng hơn trong việc nghiên cứu trước khi thực hiện giao dịch, do đó sẽ tạo ra một thị trường an toàn và ổn định hơn.

Thêm vào đó, những động thái từ NHNN trong việc quản lý cho vay tín dụng (như trong Thông tư 06) cũng sẽ giúp thị trường duy trì trạng thái bình ổn trong thời gian sắp tới. CBRE dự báo trong thời gian tới giá bán các dự án nằm ở những khu vực hạ tầng kết nối tốt với khu trung tâm TP có thể tăng mạnh. Đặc biệt, ghi nhận thị trường cho thấy bên cạnh hệ thống giao thông kết nối tốt, các dự án biệt thự và nhà phố nằm gần sông, hồ đang thu hút nhiều khách hàng quan tâm dù giá bán có thể cao hơn những vị trí khác 15-20%.

Giá cạnh tranh, tiện ích vượt trội

Theo ghi nhận, những doanh nghiệp có quỹ đất lớn tại các quận/huyện vùng ven, không quá xa trung tâm đang đứng trước nhiều cơ hội tốt khi nhu cầu mua ở hoặc đầu tư ở phân khúc nhà phố, biệt thự tăng nhiệt. Tại khu Nam Sài Gòn, dự kiến ngày 6-5 tới đây, Công ty Kiến Á sẽ tiếp tục triển khai giai đoạn 2 của dự án Lavila ra thị trường.

Chưa mở bán chính thức nhưng ngay từ sau Tết, sản phẩm tung ra đợt này được khách hàng săn ráo riết với tỷ lệ đặt chỗ hơn 90%. Được biết, giai đoạn 2 của dự án Lavila có tổng diện tích 16,4ha, bao gồm 257 căn biệt thự phố vườn nằm trong khu vực được quy hoạch với nhiều cây xanh, công viên bờ sông rộng 1ha và hồ cảnh quan rộng 4,6ha. Bên cạnh tiềm năng phát triển của khu vực Nguyễn Hữu Thọ cùng với những thông tin về việc phát triển hạ tầng giao thông kết nối khu vực Nhà Bè, Nam Sài Gòn, yếu tố giá hợp lý, không gian sống gần gũi thiên nhiên và tiến độ xây dựng đảm bảo là những lợi thế khiến cho sản phẩm của Lavila có sức hút, gia tăng giá trị.

Trong khi đó, khu Đông cũng là địa bàn liên tục dẫn đầu nguồn cung lẫn nguồn cầu phân khúc biệt thự, nhà phố. Tại khu vực đường Vành Đai trong, phường Phú Hữu (quận 9), Công ty Khang Điền từ cuối năm 2016 đến nay đã tung ra dự án gây chú ý là Melosa Garden. Melosa Garden xây dựng trên diện tích đến 17,3ha trong khu compound khép kín với 3 lớp an ninh hoạt động 24/7.

Ngày 16-4 vừa qua, CTCP Đầu tư Nam Long (NLG) chính thức mở bán đợt cuối khu biệt thự Valora Fuji với 90% (74/84) biệt thự được giao dịch thành công. Toàn dự án Valora Fuji tọa lạc tại khu dân cư Fuji Residence quy mô 5,3ha có 3 mặt giáp sông và hồ cảnh quan, nhiều mảng xanh, tiện nghi hiện đại khép kín, vị trí đắc địa nhưng giá bán chỉ từ 7 tỷ đồng. Valora Fuji là dự án biệt thự thiết kế theo phong cách Nhật Bản gắn kết nhiều tiện ích dành riêng cho cư dân như công viên bờ sông, hồ cảnh quan rộng 5.000m2, clubhouse, hồ bơi, sân chơi trẻ em, công viên thể thao, vườn BBQ, sân tập yoga, sân cầu lông, bóng rổ…

Trước đó, khu biệt thự khép kín Valora Kikyo (mặt tiền đường song hành cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, quận 9) và khu biệt thự Valora Camellia (Nam Sài Gòn) được Nam Long chào bán trong những ngày cận Tết Nguyên đán vừa qua cũng đã “cháy hàng” chỉ trong buổi chào bán. Điểm chung của các dự án biệt thự này là đều phát triển theo mô hình khép kín (compound) nằm ven sông, hồ sinh thái và đầy đủ tiện ích trong nội khu.

Chị N, người vừa đặt mua căn biệt thự tại một dự án khu vực Nam Sài Gòn, chia sẻ kinh nghiệm thay vì chọn mua căn hộ cao cấp đắt đỏ ở nội thành, gia đình chị quyết định dùng số tiền này mua một căn biệt thự cao cấp, rộng rãi có diện tích sàn gấp đôi, không gian sống an ninh và gần gũi thiên nhiên.

Các tin khác