Bán khi nhà đang cho thuê

(ĐTTCO) - Hỏi: - Tôi có một căn nhà đã có sổ hồng, đang còn thời hạn hợp đồng cho thuê nhà để ở. Xin hỏi, nếu có người hỏi mua tôi có quyền bán nhà hay phải đợi đến khi hết hạn hợp đồng thuê nhà?

Trương Văn Thanh (Biên Hòa, Đồng Nai)
Trả lời: - Ông có quyền bán nhà đang cho thuê. Theo Điều 127  Luật Nhà ở năm 2014, trường hợp chủ sở hữu bán nhà ở đang cho thuê thì phải thông báo cho bên thuê nhà ở biết về việc bán nhà và các điều kiện bán nhà ở. Bên thuê nhà ở được quyền ưu tiên mua nếu đã thanh toán đầy đủ tiền thuê nhà cho bên cho thuê tính đến thời điểm bên cho thuê có thông báo về việc bán nhà cho thuê, trừ trường hợp nhà ở thuộc sở hữu chung. Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày bên thuê nhà ở nhận được thông báo mà không mua, chủ sở hữu nhà ở được quyền bán nhà ở đó cho người khác, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác về thời hạn. 
 Theo Khoản 2, Điều 133 Luật Nhà ở 2014, trường hợp chủ sở hữu nhà ở chuyển quyền sở hữu nhà ở đang cho thuê cho người khác mà thời hạn thuê nhà ở vẫn còn, bên thuê nhà ở được tiếp tục thuê đến hết hạn hợp đồng. Chủ sở hữu nhà ở mới có trách nhiệm tiếp tục thực hiện hợp đồng thuê nhà ở đã ký kết trước đó, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác.

Các tin khác