Bài Rịa-Vũng Tàu: Sức hút nhà đầu tư

(ĐTTCO)-Hàng tỷ USD của các nhà đầu tư đang dồn dập đổ về thị trường BĐS Bà Rịa – Vũng Tàu, sau khi có thông tin xây dựng sân bay và sự bùng nổ của các dự án hạ tầng.

Hàng loạt dự án tỷ đô

Cho đến thời điểm này, thị trường BĐS Bà Rịa-Vũng Tàu quy tụ các dự án “khủng” như Công ty TNHH Dự án Hồ Tràm được UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cấp phép Hồ Tràm Strip, với diện tích 164 ha tại huyện Xuyên Mộc, tổng số vốn đăng ký 4,23 tỷ USD, có kinh doanh casino.

Trước đó, Công ty Korea Infrastructure Company Limited (Hàn Quốc), cũng có buổi trình bày với UBND Bà Rịa-Vũng Tàu về phương án nghiên cứu dự án đầu tư du lịch, nghỉ dưỡng, sân golf Paradise và Khu đô thị mới Bàu Trũng. Nếu được tỉnh chấp thuận, Korea Infrastructure Company Limited sẽ đầu tư dự án với tổng vốn dự kiến khoảng 3,2 tỷ USD, đồng thời liên doanh cùng các công ty Hàn Quốc để cùng điều hành việc kinh doanh và cam kết thực hiện đúng và đầy đủ tiêu chí đầu tư dự án.

Bài Rịa-Vũng Tàu: Sức hút nhà đầu tư ảnh 1 Cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây - tuyến huyết mạch nối các tỉnh miền Tây và TPHCM
về Bà Rịa-Vũng Tàu. 

Ở trong nước, những “người khổng lồ” của thị trường BĐS cũng đã đặt chân đến Bà Rịa-Vũng Tàu với những kế hoạch đầy tham vọng. Tập đoàn Hưng Thịnh vừa chi hàng nghìn tỷ đồng để mua đứt 4 dự án có quy mô khá lớn ngay trung tâm TP. Vũng Tàu. Tập đoàn Novaland cũng tham gia vào Bà Rịa Vũng Tàu với dự án Palm Beach Vũng Tàu, hay "chúa đảo" Tuần Châu cũng đề xuất dự án nghỉ dưỡng rộng gần 400ha.

Công ty BĐS Danh Khôi cũng đã thâu tóm dự án gần 10 ha ngay trung tâm TP Bà Rịa, để phát triển thành khu đô thị mang tên Barya Citi. Đây là dự án nhà phố và biệt thự cao cấp đầu tiên tại TP Bà Rịa, và cũng là dự án có sự tham gia của nhà đầu tư Nhật Bản trong vai trò quản lý dự án.  Hàng loạt dự án lớn cũng đang bắt đầu khởi động như Dự án Vũng Tàu – Paradise; dự án Golden City (của Công ty Phúc Điền Land; Công ty Địa ốc Việt Hân cũng đang triển khai 2 dự án lớn có tổng mức đầu tư lên tới 2 tỷ USD; hay Công ty Gia Long và Công ty Nam Hải đang thực hiện dự án Gia Long Villas và Khu biệt thự cửa biển Marine.

Kết nối nhiều khu vực

Không phải ngẫu nhiên gần đây giới đầu tư địa ốc tỏ ra quan tâm đặc biệt đến Bà Rịa-Vũng Tàu. Bởi đây là địa phương hội đủ các các yếu tố “thiên thời-địa lợi-nhân hòa” để trở thành một tỉnh phát triển công nghiệp, du lịch của miền Đông Nam Bộ. Về hạ tầng, Bà Rịa-Vũng Tàu có vị trí chiến lược cửa ngõ ra biển Đông, tiếp giáp với TPHCM trong tứ giác kinh tế trọng điểm phía Nam, chỉ cách TPHCM chưa đầy 100 km thông qua tuyến cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây và Quốc lộ 51 mở rộng. Ngoài ra, tuyến cao tốc Bến Lức-Long Thành đang chuẩn bị đưa vào sử dụng, sẽ kết nối toàn khu vực miền Tây với Đồng Nai và Bà Rịa-Vũng Tàu một cách dễ dàng. Hay như tuyến cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu, đường sắt Biên Hòa-Vũng Tàu, đường cao tốc Xuyên Á, sân bay Quốc tế Long Thành… được quy hoạch và từng bước đi vào hoạt động đã thúc đẩy xu hướng đầu tư đón đầu tiềm năng BĐS trung tâm Bà Rịa-Vũng Tàu.

Không chỉ vậy, Bà Rịa-Vũng Tàu được quy hoạch để trở thành trung tâm về dầu khí, cảng biển hàng đầu của cả nước, trong đó cảng quốc tế Cái Mép là một trong 19 cảng trên thế giới có đủ khả năng tiếp nhận những tàu siêu lớn, do vậy trong thời gian tới, nhu cầu nhà ở dành cho các chuyên gia sẽ gia tăng nhanh chóng. Mới đây, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chấp thuận cho Công ty TNHH Hồ Tràm xây dựng sân bay chuyên dụng Lộc An, nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng không phục vụ cho khu du lịch giải trí phức hợp Hồ Tràm. Diện tích dự kiến xây dựng sân bay vào khoảng 244,33ha, kinh phí khoảng 4.250 tỷ đồng.

Ông Dương Minh Tiến, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Asia New Time, cho biết trong vài năm trở lại đây, sức ép đô thị hóa tại TPHCM làm dân số không ngừng tăng lên, quỹ đất đang trở nên khan hiếm, khiến cuộc sống đô thị trở nên quá tải. Thực tế này đã hình thành nên xu hướng ly tâm trên thị trường BĐS, tiến ra vùng ven. Xu hướng này sẽ còn diễn ra mạnh hơn trong thời gian tới.

Các tin khác