97.000 tỷ đồng xây tuyến metro số 4

Tin từ Ban quản lý dự án đường sắt đô thị TP HCM cho biết, cơ quan này vừa hoàn thành lập dự án tuyến metro số 4 cầu Bến Cát (Gò Vấp) – đường Nguyễn Văn Linh (Q.7).

Tin từ Ban quản lý dự án đường sắt đô thị TP HCM cho biết, cơ quan này vừa hoàn thành lập dự án tuyến metro số 4 cầu Bến Cát (Gò Vấp) – đường Nguyễn Văn Linh (Q.7).  

97.000 tỷ đồng xây tuyến metro số 4 ảnh 1 

Theo đó, dự án gồm tuyến dài 35,7 km đi qua các quận 1, 3, 4, 7, 12, Gò vấp, Phú Nhuận và Nhà Bè (trong đó có 0,73 km đi trên mặt đất, 18,2 km đi trên cao và 13,1 km đi ngầm) và metro số 4b dài 3,4 km đi qua các quận Gò vấp,Tân Bình và Phú Nhuận, tất cả đều đi ngầm. Dự án có vốn đầu tư lên đến 97.000 tỷ đồng.

Để đáp ứng yêu cầu bảo trì sửa chữa đầu máy toa xe, dự án đã lập quy hoạch 2 depot (trạm bão dưỡng kỹ thuật) gồm depot Thạnh Xuân (Q.12) có diện tích 24,5 hecta và depot Hiệp Phước (Nhà Bè) có diện tích 21,2 hecta.

Theo quy hoạch, TPHCM sẽ đầu tư 6 tuyến metro và 3 tuyến monorail và xe điện mặt đất. Trong đó tuyến metro số 1 Bến Thành (Q.1) – Suối Tiên (Q.9) đã được khởi công gói thầu chính ngày 28/8/2012.

Tuyến metro số 2: Thủ Thiêm (Q.2) – Bến xe Tây Ninh (Q.12). Giai đoạn 1, xây dựng trước tuyến Bến Thành – Tham Lương dài 11,3km với tổng mức đầu tư 1,37 tỷ USD, trong đó Ngân hàng Phát triển châu Á góp 540 triệu USD, Ngân hàng KFW Đức góp 313 triệu USD, Ngân hàng EIB góp 195 triệu USD, vốn đối ứng ngân sách TP góp 326,5 triệu USD.

Tuyến metro số 3A: Bến Thành (Q.1) – Tân Kiên (Q.Bình Chánh); Tuyến metro số 3B: Ngã sáu Cộng Hòa (Q.3) – Hiệp Bình Phước (Q.Thủ Đức).

Tuyến metro số 4: Đại lộ Nguyễn Văn Linh (Q.7) – Cầu Bến Cát, Thạnh Xuân (Q.12).

Tuyến metro số 5: Bến xe Cần Giuộc (Q.8) – Cầu Sài Gòn (Q.Bình Thạnh); Tuyến metro số 6: Bà Quẹo (Q.Tân Bình) – Vòng xoay Phú Lâm (Q.6).

Các tin khác