64 tỷ đồng sửa chữa cầu Sài Gòn

(ĐTTC) - Hôm nay 12-5, cầu Sài Gòn chính thức được sửa chữa sau lần nâng cấp, sửa chữa cách đây 11 năm. Theo ông Vũ Kiến Thiết, Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 - TPHCM, nhà thầu Freyssinet Việt Nam sẽ chịu trách nhiệm sửa chữa gia cường trụ cầu P2 do bị lún, gia cường hệ thống đỡ nhịp đeo thép, gia cường các mối nối thi công bản mặt cầu trên nhịp thép, sửa chữa bản mặt cầu, thay thế khe co giãn bị hư hỏng...

64 tỷ đồng sửa chữa cầu Sài Gòn ảnh 1 

Cầu Sài Gòn sẽ sửa chữa thi công trong 6 tháng.
Ảnh: THANH VY

Dự kiến công trình sẽ hoàn thành trước tháng 10-2011 (6 tháng thi công), với kinh phí ước tính 64 tỷ đồng. Trong thời gian sửa chữa, xe vẫn lưu thông qua cầu bình thường, tuy nhiên vào các giờ cao điểm từ 6-9 giờ và 16-21 giờ sẽ hạn chế phương tiện, đặc biệt các xe có trọng tải lớn.

Các đơn vị thi công sẽ rào chắn 2 làn xe ô tô (dự kiến trong 4 tuần), cấm xe ô tô khách trên 9 chỗ ngồi (trừ xe buýt) và xe có tải trọng trên 1 tấn lưu thông qua cầu Sài Gòn. Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 đưa ra 3 lộ trình thay thế tránh gây ùn tắc gây cản trở thi công và chất lượng công trình:

Lộ trình 1: Cầu Sài Gòn - xa lộ Hà Nội - đại lộ Đông Tây - Tỉnh lộ 25B - đường vành đai Đông - cầu Phú Mỹ - Nguyễn Văn Linh - Huỳnh Tấn Phát - cầu Tân Thuận - Nguyễn Tất Thành - Tôn Đức Thắng - Nguyễn Hữu Cảnh - cầu Sài Gòn và ngược lại.

Lộ trình 2: Cầu Sài Gòn - xa lộ Hà Nội - Trần Não - Lương Định Của - cầu Thủ Thiêm - Nguyễn Hữu Cảnh - cầu Sài Gòn và ngược lại.

Lộ trình 3: Cầu Sài Gòn - xa lộ Hà Nội - đại lộ Đông Tây - cầu Thủ Thiêm - Nguyễn Hữu Cảnh - cầu Sài Gòn và ngược lại (Đối với lộ trình này chỉ được phép lưu thông sau khi tuyến đại lộ Đông Tây - đoạn từ tỉnh lộ 25B đến đoạn đường Lương Định Của được thông xe chính thức).

MINH TUẤN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải thi công chậm tiến độ và mới được kết nối tới chân công trình Cảng CMH. Ảnh: Minh Tuấn

Vừa thanh tra toàn diện, vừa thu hồi dự án?

(ĐTTCO) - Sau khi ĐTTC có bài phản ánh “Dự án Cảng Tổng hợp-Container Cái Mép Hạ: Nhiều dấu hiệu khuất tất”, ngày 8-12-2017, phóng viên ĐTTC đã liên hệ lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để làm rõ những khiếu nại của chủ đầu tư về việc tỉnh thu hồi dự án trái pháp luật và những bất cập, khó khăn, vướng mắc trong suốt quá trình thực hiện dự án.
 

Dự án - đầu tư

Đánh thức tiềm năng bất động sản nghỉ dưỡng Vũng Tàu

(ĐTTCO) - Nằm trong vùng kinh tế năng động nhất bậc nhất khu vực Đông Nam bộ, sở hữu khí hậu ấm áp, bờ biển đẹp, hạ tầng phát triển, Vũng Tàu được đánh giá có nhiều lợi thế trong phát triển du lịch và hình thành các resort nghỉ dưỡng cao cấp. Thế nhưng, bấy lâu nay, thị trường giàu tiềm năng này vẫn... như "đại bác tịt ngòi"...

Quy hoạch - Đô thị

Bộ GTVT đồng ý giảm giá vé Trạm BOT Nam Bình Định

(ĐTTCO)-Ngày 8-12, ông Nguyễn Tự Công Hoàng, Giám đốc Sở GTVT Bình Định cho biết, Bộ GTVT đã đồng ý giảm mức thu phí qua Trạm BOT Nam Bình Định. Hiện vẫn còn chờ ý kiến giảm giá phí tại Trạm thu phí BOT Bắc Bình Định và Trạm thu phí trên QL19 ở huyện Tây Sơn.
 

Tư vấn

Điều kiện, thủ tục người nước ngoài mua nhà ở Việt Nam

(ĐTTCO) - Hỏi: - Tôi có một người bạn là người nước ngoài, có nhu cầu mua nhà ở Việt Nam. Xin hỏi là điều kiện, thủ tục người nước ngoài được mua nhà ở tại Việt Nam như thế nào? Và các loại thuế phải chịu khi mua nhà cụ thể ra sao?