4 nhóm đối tượng được vay ưu đãi

UBND TP Hà Nội vừa có Quyết định phê duyệt các nhóm đối tượng và khung lãi suất cho vay vốn điều lệ của Quỹ đầu tư phát triển TP Hà Nội.

UBND TP Hà Nội vừa có Quyết định phê duyệt các nhóm đối tượng và khung lãi suất cho vay vốn điều lệ của Quỹ đầu tư phát triển TP Hà Nội.

Theo đó, có 4 nhóm đối tượng được vay vốn tại Quỹ đầu tư phát triển TP Hà Nội gồm:

Nhóm 1: Các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng KT-XH như: xây dựng đường giao thông, bãi đỗ xe, dự án xử lý nước thải, dự án cải tạo chung cư cũ...

Lãi suất cho vay nhóm này được tính theo mức lãi suất tín dụng đầu tư của Nhà nước.

Nhóm 2: Là các dự án đầu tư thuộc lĩnh vực nông nghiệp nông thôn như: Dự án chăn nuôi, chế biến gia súc gia cầm tập trung, dự án sản xuất rau, quả an toàn, các dự án thuộc chương trình xây dựng nông thôn mới của TP…

Các dự án thuộc nhóm này áp dụng theo lãi suất tín dụng đầu tư của Nhà nước.

Nhóm 3: Gồm các dự án xây dựng nhà ở khu đô thị và khu dân cư, các dự án di chuyển, sắp xếp lại cơ sở sản xuất, cụm làng nghề. Với dự án thuộc nhóm này lãi suất được tính bằng trần lãi suất cho vay (bằng VND) của các tổ chức tín dụng do Ngân hàng Nhà nước ban hành tại thời điểm cho vay.

Nhóm 4: Các dự án đầu tư, xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế- xã hội quan trọng khác do UBND TP quyết định. Nhóm này được hưởng lãi suất do UBND TP quyết định.

TP giao Tổng Giám đốc Quỹ Đầu tư phát triển TP Hà Nội quyết định cho vay hoặc báo cáo Hội đồng quản lý Quỹ, UBND TP quyết định cho vay theo thẩm quyền được quy định trong Điều lệ Quỹ theo dõi tình hình sử dụng vốn vay, thu hồi tiền gốc và lãi vay đối với các nhóm đối tượng được nêu trên theo đúng các quy định hiện hành.

Các tin khác