35 triệu USD xây trung tâm triển lãm quy hoạch

Trong quí 1-2013, TPHCM sẽ triển khai xây dựng Trung tâm triển lãm quy hoạch tại khu đô thị mới Thủ Thiêm với tổng vốn đầu tư khoảng 35 triệu USD. Công trình sẽ đưa vào sử dụng trong năm 2015.

Trong quí 1-2013, TPHCM sẽ triển khai xây dựng Trung tâm triển lãm quy hoạch tại khu đô thị mới Thủ Thiêm với tổng vốn đầu tư khoảng 35 triệu USD. Công trình sẽ đưa vào sử dụng trong năm 2015.

 

Thông tin trên được ông Nguyễn Văn Hiệp, Trưởng ban Quản lý xây dựng trung tâm triển lãm quy hoạch TPHCM, cho biết chiều 28-11.

Trước đó vào ngày 23-11 vừa qua, Công ty Kiến trúc Deso Defrain-Souquet (Pháp) là đơn vị đoạt giải nhất cuộc thi thiết kế kiến trúc tòa nhà Trung tâm triển lãm quy hoạch TPHCM.

Theo công ty Deso, trung tâm triển lãm quy hoạch thành phố tọa lạc trên quảng trường trung tâm Thủ Thiêm trong tương lai và bên bờ sông Sài Gòn; có diện tích 18.000 m2 với 5 tầng phục vụ trưng bày, triển lãm và các chức năng khác sẽ là một công trình xanh thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Ngoài chức năng chính là triển lãm quy hoạch và kiến trúc, tòa nhà còn là nơi giao lưu của giới chuyên môn, của mọi tầng lớp người dân thành phố và cả khách tham quan du lịch. Đây không chỉ là một nơi quảng bá thông tin, mà còn là nơi để chia sẻ thông tin, văn hóa và kiến thức.

Theo quyết định được UBND TPHCM phê duyệt cuối tháng 5-2012, tầng trệt của trung tâm là khu vực giới thiệu lịch sử hình thành và phát triển đô thị của thành phố, các di tích kiến trúc và công trình bảo tồn và các đồ án quy hoạch qua các thời kỳ; tầng 2 là khu vực giới thiệu quy hoạch các ngành kinh tế xã hội, quy hoạch giao thông vận tải, tài nguyên môi trường, mạng lưới thương mại dịch vụ ... tầng 3 sẽ là nơi giới thiệu quy hoạch vùng kinh tế trọng điểm TPHCM, các khu đô thị mới, phân khu các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu vực giới thiệu các dự án mời gọi đầu tư (BOT, BT ...), các dự án bất động sản, dự án trọng điểm.

Tầng 4 và tầng 5 của công trình này sẽ là khu vực dành cho các hạng mục khác như hội trường, văn phòng làm việc, thư viện, sa bàn khu trung tâm thành phố 930 héc ta, tỉ lệ 1/1.000...

Các tin khác