1.580 tỷ đồng xây nút giao Mỹ Thủy-đường vành đai 2

Ngày 6/10, Sở Giao thông Vận tải TP HCM đã trình UBND TP thiết kế xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy – Đường Vành đai 2 (quận 2).

 1.580 tỷ đồng xây nút giao Mỹ Thủy-đường vành đai 2 ảnh 1

Theo thiết kế, tại nút giao Mỹ Thủy – Vành đai 2, sẽ xây dựng cầu vượt 8 làn xe trên đường Vành đai 2; nhánh chui 2 làn xe (từ Xa lộ 1 vào Cảng Cát Lái và từ Cảng Cát Lái ra cầu Phú Mỹ). Ở ngã tư nút giao Phạm Văn Đồng – Nguyễn Thị Định với đường Vành đai 2 có 4 đường vòng cung nối kết vào các trục đường chính.

Dự án có tổng vốn đầu tư 1.585 tỷ đồng, giải phóng 52ha mặt bằng tổng thể. Dự kiến dự án nút giao thông Mỹ Thủy sẽ khởi công giai đoạn 1 vào quý II/2016 và hoàn thành vào quý I/2018.

Khi hoàn tất nút giao Mỹ Thủy – đường Vành đai 2 sẽ giải tỏa áp lực giao thông cho xe container từ cảng Cát Lái lưu thông, giảm tải cho đường Phạm Văn Đồng – Nguyễn Thị Định và đường Vành đai 2, giảm áp lực cho nút giao An Phú…

Theo Sở GTVT, hiện nay, báo cáo nghiên cứu khả thi Xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy đã được các Sở, Ngành, UBND quận 2 đóng góp ý kiến và Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Thành phố đã có báo cáo phản biện dự án. Kết cấu cầu vượt phương án chọn có kiểu dáng hiện đại, tổ chức thi công thuận tiện; kiểu dáng lan can, trụ đèn chiếu sáng sẽ được lựa chọn đảm bảo tính thẩm mỹ cao, hài hòa với khu vực nút giao.

Để đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đầu tư dự án đồng thời vẫn đáp ứng yêu cầu thẩm mỹ của công trình, Sở GTVT kiến nghị UBND TP chấp thuận không tổ chức thi tuyển kiến trúc mà chỉ thực hiện lựa chọn phương án thiết kế kiến trúc cho cầu vượt nút giao thông Mỹ Thủy, chủ yếu tập trung vào màu sắc cầu, kiểu dáng lan can, kiểu dáng đèn chiếu sáng. Cụ thể, trên cơ sở 3 phương án thiết kế kiến trúc, mỹ thuật về màu sắc, lan can, chiếu sáng do tư vấn lập Báo cáo nghiên cứu khả thi đề xuất, Sở GTVT sẽ lấy ý kiến của Hội đồng Kiến trúc- Quy hoạch Thành phố trước khi trình UBND TP quyết định.

Trong trường hợp nguồn vốn ngân sách tập trung khó có thể cân đối, bố trí cho dự án được, Sở GTVT kiến nghị UBND TP xem xét, tiếp tục kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận hình thức đấu thầu ứng vốn thi công, trả chậm tương tự như hình thức đầu tư cầu Rạch Chiếc trên đường Vành đai 2 của Thành phố.

Sau khi nghe báo cáo, Phó chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Hữu Tín đã giao Sở Giao thông Vận tải, Sở Quy hoạch – Kiến trúc TP  sớm hoàn chỉnh quy hoạch 1/2000, hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, trình HĐND kế hoạch đầu tư (2016-2017) để sớm khởi công dự án.

(DĐDN)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bảng giá đất TPHCM chênh thực tế

Bảng giá đất TPHCM chênh thực tế

(ĐTTCO) - Hiệp hội BĐS TPHCM (Horea) vừa có công văn gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ và Bộ Tài nguyên - Môi trường (TN-MT), đề xuất sửa đổi Luật Đất đai 2013 về giá đất. 

Dự án - đầu tư

Giá chênh lệch 15-30%, nhà ở ven sông hồ vẫn hút khách

(ĐTTCO) - Tất cả quỹ đất ven sông hồ gần như đã bị khai thác cạn kiệt hoặc đã có chủ, rục rịch rao bán. Hiện nay, muốn sở hữu một bất động sản ven sông, người mua thường phải bỏ chi phí cao hơn khu vực khác, dao động từ khoảng 15-30%. Mặc dù vậy, thị trường này vẫn nhộn nhịp kẻ bán, người mua.

Quy hoạch - Đô thị

Tư vấn

Phải bồi thường cho người thực tế đang sử dụng đất

(ĐTTCO) - Hỏi: - Năm 1987 tôi có khai hoang một số đất trên địa bàn khu 8, xã Đông Hòa (nay là khu phố Tân Lập, phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương). Năm 2001, tôi kê khai đăng ký với xã Đông Hòa 800m2 đất.