10 công trình đạt Giải Công trình chất lượng cao

Bộ Xây dựng đã ban hành Quyết định số 1157/QĐ-BXD công nhận 10 công trình đạt Giải thưởng Công trình chất lượng cao đợt 2 năm 2015.

Bộ Xây dựng đã ban hành Quyết định số 1157/QĐ-BXD công nhận 10 công trình đạt Giải thưởng Công trình chất lượng cao đợt 2 năm 2015.

 

Theo đó, Bộ Xây dựng công nhận 10 công trình đạt Giải thưởng Công trình chất lượng cao đợt 2 năm 2015, gồm: 1- Vietcombank Tower Thành phố Hồ Chí Minh; 2- Tiểu khu nhà ở thấp tầng Nadyne Gardens - Park City Hà Nội; 3- Trụ sở làm việc Ngân hàng BIDV chi nhánh Móng Cái; 4- Trụ sở làm việc Tổng công ty 319; 5- Trụ sở làm việc 10 tầng và phần phụ trợ Chi nhánh VCB Hưng Yên.

6- Trụ sở làm việc Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam-Chi nhánh Hải Phòng; 7- Trụ sở làm việc Tỉnh ủy Thái Bình; 8- Nhà Hội trường kết hợp nhà văn hóa - Dự án xây dựng mới và nâng cấp doanh trại Cơ quan Quân khu III; 9- Nhà ở hộ độc thân 2A 5 tầng và phần thiết bị nhà 2A-Dự án Xây dựng nhà ở tập thể cán bộ Công ty Than Mạo Khê - VINACOMIN; 10- Đập dâng Văn Phong thuộc Hợp phần Khu Tưới Văn Phong - Dự án thủy lợi Hồ chứa nước Định Bình.

Đây là các dự án đã đáp ứng đủ tiêu trí xét thưởng của Giải thưởng công trình chất lượng cao, đã được nghiệm thu hoàn thành và đưa vào sử dụng. Để đạt giải thưởng này, các công trình phải đáp ứng một số tiêu chí bắt buộc. Cụ thể là đạt điểm về chất lượng công trình.

Các công trình được kiểm tra sự phù hợp giữa khối lượng chủ yếu của dự toán với khối lượng thiết kế; kiểm tra tính đúng đắn, hợp lý của việc áp dụng chế độ chính sách, vận dụng đơn giá cũng như định mức công trình... Đặc biệt, giải pháp thiết kế về tiết kiệm chi phí xây dựng cũng là một trong những yếu tố quan trọng để dự án ghi thêm điểm trong quá trình đánh giá của Hội đồng xét thưởng.

Những công trình này không chỉ đảm bảo chất lượng mà còn phải an toàn trong thi công xây dựng, phòng chống cháy nổ và thực hiện cam kết về bảo vệ môi trường. Cùng đó, các tiêu chí về quản lý chất lượng của các chủ thể tham gia xây dựng công trình hay việc tuân thủ quy định về quản lý chất lượng, quy trình, quy phạm trong xây dựng cũng được tính đến. Đồng thời, còn phải đảm bảo thực hiện đúng tiến độ xây dựng đã được các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Trong xu thế phát triển chung của lĩnh vực xây dựng, những công trình ứng dụng công nghệ mới, vật liệu mới, tiến bộ khoa học, kỹ thuật trong xây dựng cũng được cộng điểm ưu tiên. Đặc biệt, đánh giá của người quản lý, sử dụng công trình và dư luận xã hội về chất lượng công trình cũng là một trong những tiêu trí được tính điểm.

Các tin khác