Lãng phí nhà thi đấu đa năng

Lãng phí nhà thi đấu đa năng

(ĐTTCO) - Năm 2008, để tổ chức Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ 8, TP Cần Thơ đầu tư xây mới 21 nhà thi đấu đa năng (NTĐĐN) trong các trường học, bình quân mỗi NTĐĐN trên dưới 10 tỷ đồng. 

Chất lượng cuộc đua 4G?

(ĐTTCO)  - Thông tin mới nhất từ VNPT-VinaPhone cho biết, trong tháng 4 này, VinaPhone sẽ chính thức khai trương dịch vụ 4G tại Hà Nội, TPHCM và 10 tỉnh, thành trọng điểm khác.

Bước lùi ngành hàng không

(ĐTTCO)  - Trên báo ĐTTC số ra ngày 3-4-2017 có 2 bài viết “Muốn bán giá rẻ cũng không được!” và “Đừng đi ngược quy luật kinh tế thị trường”, phân tích về việc Bộ Giao thông-Vận tải (GTVT) đang lấy ý kiến về dự thảo quyết định về giá dịch vụ vận chuyển hành khách hạng vé phổ thông trên các đường bay nội địa.

Cần thay đổi tư duy làm kinh tế

(ĐTTCO) -Trong những năm gần đây, khi Trung Quốc dần đi lên trong chuỗi giá trị, đồng thời thị trường phải đối mặt với các thách thức về chi phí lao động, thuê đất và lạm phát, Việt Nam đang chứng kiến một làn sóng dịch chuyển sản xuất. Bằng chứng là hiện đang có nhiều thương hiệu lớn đặt nhà máy sản xuất tại Trung Quốc, dần di chuyển tới Việt Nam, có thể kể đến như Samsung, LG, Intel…

Đề xuất của Tuần Châu có quá tầm?

(ĐTTCO) - Ngoài khu du lịch Tuần Châu nổi tiếng ở Quảng Ninh, thời gian gần đây Tập đoàn Tuần Châu - Công ty TNHH Âu Lạc Quảng Ninh, được nhiều người dân TPHCM chú ý bởi một số dự án khủng. Ông Đào Hồng Tuyển, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Tuần Châu, đề xuất với lãnh đạo TPHCM, dự án Sài Gòn Marina City tại bãi biển Cần Giờ, giáp ranh với dự án của Tập đoàn Vingroup, có tổng diện tích 1.430ha, với nhiều dự án thành phần, gồm cảng du thuyền quốc tế kết nối với các quốc gia như Singapore, Hồng Công (Trung Quốc), Thái Lan; xây dựng Câu lạc bộ du thuyền cho những người yêu biển của TPHCM và Việt Nam; xây dựng tuyến phà biển và tàu cao tốc kết nối Vũng Tàu với Cần Giờ, tàu cao tốc và du thuyền kết nối TPHCM, các vùng biển phụ cận; khu vui chơi giải trí biển tạo sóng nhân tạo, khu nghỉ dưỡng, khu đô thi sinh thái, phố hải sản, hoạt động thủy phi cơ và trực thăng kết nối…

Hỗ trợ thiết thực đầu ra nông sản

(ĐTTCO) -Hiện nay phát triển nông nghiệp công nghệ cao (NNCNC) không ngoài mục đích là nâng cao chất lượng, sản lượng và hạ giá thành để qua đó cải thiện sức cạnh tranh cho nông sản Việt Nam. Tuy nhiên, nếu chỉ tập trung cho hạ giá thành sản xuất vẫn chưa đủ, mà phải có cơ chế hỗ trợ để nông sản đến được người tiêu dùng với giá cả tốt nhất. Bởi lẽ, với loại hàng hóa khó bảo quản, xếp dỡ và vận chuyển như nông sản, chi phí sản xuất có khi chỉ chiếm một phần nhỏ, thậm chí rất nhỏ trong tổng chi phí để đưa được sản phẩm đến tay người mua. Đó là lý do vì sao giá nhiều mặt hàng nông sản khi về tới chợ, siêu thị ở TPHCM lại cao gấp 3-4 lần so với giá bán tại vườn.

Cảnh giác đầu tư qua mạng

(ĐTTCO) -  Theo thông tin mới đây, nhiều người dân huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An đang rất lo lắng vì đã đầu tư hàng chục tỷ đồng vào Công ty TNHH Quảng cáo trực tuyến DDB, nhưng trang web của công ty này đột ngột dừng hoạt động, không thanh toán tiền lãi theo cam kết.
Hy vọng và kỳ vọng

Hy vọng và kỳ vọng

(ĐTTCO) -Những ngày này chính quyền Hà Nội và TPHCM đang nỗ lực lập lại trật tự đô thị với những hành động, phát biểu hết sức cụ thể của những người có trách nhiệm. Những quyết tâm đó không thể không làm cho người dân hy vọng các đô thị lớn sẽ có một bộ mặt khang trang sạch đẹp như những TP văn minh trên thế giới.
Đừng để taxi trở thành thảm họa

Đừng để taxi trở thành thảm họa

(ĐTTCO) - Những ngày giáp Tết này, không chỉ vào giờ cao điểm, tình trạng kẹt xe tại các tuyến đường trong nội ô diễn ra nghiêm trọng cả buổi trưa và đang là nỗi ám ảnh của người dân TPHCM. Đặc biệt quanh sân bay Tân Sơn Nhất dòng xe từ trung tâm TP (trục đường Nguyễn Văn Trỗi) đổ về mũi tàu quận Tân Bình mỗi lúc một đông, ô tô chạy hết cả 3 làn đường khiến xe máy không có lối thoát, bị ùn ứ không thể nhúc nhích.

Khốc liệt hay thiếu chuyên nghiệp

(ĐTTCO) - Lâu nay tôi thấy báo chí khi nói về con đường của các doanh nghiệp khi tham gia mảng thương mại điện tử thường đánh giá thị trường rất khốc liệt. Và có lẽ 2 từ khốc liệt cũng đang dần được minh chứng thông qua sự ra đi của nhiều trang thương mại điện tử.

Xe buýt nhanh không thể… nhanh

(ĐTTCO) - TP Hà Nội vừa chính thức khai trương tuyến xe buýt nhanh (BRT) Kim Mã - Yên Nghĩa với cự ly toàn tuyến 14,77km. Mục đích của BRT là góp phần thay đổi thói quen sử dụng phương tiện của người dân thủ đô, xây dựng nếp sống văn minh, hiện đại. Để xe buýt BRT khai thác một cách hiệu quả, lực lượng Thanh tra giao thông (Sở Giao thông-Vận tải Hà Nội) phải phối hợp chặt chẽ với Phòng Cảnh sát giao thông phân làn, tính toán điều chỉnh biển báo, tín hiệu đèn để xe buýt hoạt động thuận lợi. Đồng thời điều chỉnh những bất cập trên tuyến, phù hợp với hạ tầng giao thông Hà Nội để khai thác đạt hiệu quả. Tuy nhiên, ngoại trừ ngày nghỉ lễ 1-1, BRT thực sự là tuyến xe buýt nhanh, các ngày còn lại BRT không khác mấy so với các tuyến xe buýt thông thường, nguyên nhân xuất phát từ ý thức của người tham gia giao thông.

Mù mờ thông tin giao dịch trực tuyến

(ĐTTCO) - Thủ tục hành chính nói chung và các thủ tục nhạy cảm khác như thuế, nhà đất là những lĩnh vực mà doanh nghiệp, người dân ngán ngại nhất khi phải đụng đến. Chính vì thế mới đây Chính phủ và một số địa phương, trong đó có TPHCM, đã tiến hành thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhằm tạo thuận lợi cho người dân. Nhưng xem ra, người dân vẫn không mấy tin tưởng hoạt động sẽ thuận lợi hơn, bởi trong khi giao dịch bình thường chưa ổn, khi “nâng cấp” có khi còn bị hành hơn.

Góc nhìn

Dự án vì cộng đồng

(ĐTTCO) - Dự án cộng đồng “Đừng để con một mình” chính thức khởi động bằng đĩa đơn ca khúc cùng tên được giới thiệu với công chúng. 

Phóng sự - sáng tác

Nhịp sống giữa mây trời

(ĐTTCO) - Rời xa những ngày nắng nóng như lửa ở vùng đồng bằng Bắc bộ, chúng tôi đến xã vùng cao heo hút Tà Xùa của huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La.