Vịnh Hạ Long dải ngọc xanh

Vịnh Hạ Long được biết đến như một danh thắng nổi tiếng với hàng ngàn hòn đảo lớn nhỏ như một dải ngọc được rải đều trên bờ biển Đông Bắc, tạo nên một bức tranh thiên nhiên sống động, kỳ vĩ.

Vịnh Hạ Long được biết đến như một danh thắng nổi tiếng với hàng ngàn hòn đảo lớn nhỏ như một dải ngọc được rải đều trên bờ biển Đông Bắc, tạo nên một bức tranh thiên nhiên sống động, kỳ vĩ.

Với diện tích 1.553km2 và gần 2.000 hòn đảo lớn nhỏ, vùng di sản được thế giới công nhận có diện tích 434km2, bao gồm 775 đảo. Là một di sản độc đáo bởi địa danh này chứa đựng những dấu tích quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển lịch sử trái đất, đồng thời là tác phẩm nghệ thuật tạo hình vĩ đại của thiên nhiên với sự hiện diện của hàng ngàn đảo đá muôn hình vạn trạng, nhiều hang động kỳ thú quần tụ thành một thế giới vừa sinh động vừa huyền bí, với quá trình bào mòn, phong hóa gần như hoàn toàn, tạo ra một Hạ Long độc nhất vô nhị trên thế giới.

Di sản Danh thắng vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên thế giới với giá trị toàn cầu về thẩm mỹ vào ngày 17-12-1994, tại kỳ họp thứ 18. 6 năm sau, ngày 2-12-2000, UNESCO tiếp tục công nhận vịnh Hạ Long là Di sản thế giới lần thứ 2 với giá trị về địa chất, địa mạo. Tới ngày 11-11-2011, vịnh Hạ Long tiếp tục được công nhận là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới. Và năm nay 2015 theo bình chọn của trang Globalgrasshopper, vịnh Hạ Long của Việt Nam là 1 trong 10 điểm du lịch đẹp nhất hành tinh năm 2015.

Vịnh Hạ Long dải ngọc xanh ảnh 1

Vịnh Hạ Long nằm ở phía Tây vịnh Bắc Bộ bao gồm vùng biển đảo thuộc TP Hạ Long, Cẩm Phả và một phần của huyện đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. 

Vịnh Hạ Long dải ngọc xanh ảnh 2

Hòn Gà Chọi hay còn gọi là hòn Trống Mái, nằm ở phía Tây Nam vịnh Hạ Long, đã trở thành một trong những biểu tượng của vịnh Hạ Long nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

Vịnh Hạ Long dải ngọc xanh ảnh 3

Bức tranh thiên nhiên non nước tuyệt đẹp làm mê hoặc những ai có dịp được tham quan vịnh Hạ Long.

Vịnh Hạ Long dải ngọc xanh ảnh 4

Hoàng hôn trên vịnh Hạ Long.

Vịnh Hạ Long dải ngọc xanh ảnh 5

Hang Sửng Sốt, nơi có vẻ đẹp kỳ vĩ của địa chất, địa mạo vượt cả trí tưởng tượng của con người.

Vịnh Hạ Long dải ngọc xanh ảnh 6

Một góc vịnh Hạ Long non xanh nước biếc.

Vịnh Hạ Long dải ngọc xanh ảnh 7

Tại vịnh Hạ Long, hình thức du lịch truyền thống là bằng du thuyền. Với loại hình du lịch này, tính từ khi được công nhận là Di sản Thiên nhiên thế giới cho đến nay bình quân hàng năm Hạ Long đón từ 2,5-2,7 triệu lượt khách, trong đó có 1,4 triệu lượt khách quốc tế.

Các tin khác