Tuần lễ ẩm thực Saigon Gourmet Week

(ĐTTCO) - Khách sạn Sofitel Saigon Plaza và Hiệp hội Escoffier Việt Nam vừa giới thiệu Tuần kễ ẩm thực Sài Gòn lần thứ 4 với sự góp mặt của 3 nữ bếp trưởng được nhận sao Michelin, và 6 nữ bếp trưởng khác sẽ tiếp quản nhà bếp của khách sạn Sofitel Saigon Plaza từ ngày 15 đến 20-10. 
Tuần lễ ẩm thực Saigon Gourmet Week
Sự kiện được tổ chức nhằm tôn vinh phụ nữ và tài năng của họ trong lĩnh vực ẩm thực cũng như nâng cao nhận thức về các cơ hội nghề nghiệp dành cho phụ nữ trong ngành ẩm thực. Lễ hội quy tụ các các đầu bếp nổi tiếng được trao ngôi sao Michelin như bếp trưởng  Julia Mikula (Đức), bếp trưởng Maria Jose San Roman (Tây Ban Nha), bếp trưởng Anne Cecile Degenne từ Rafles & Fairmon Makati (Pháp) cùng nhiều bếp trưởng đến từ các nước khác. 
Điểm nhấn của lễ hội ẩm thực này là Đêm Gala và màn so tài giữa các đầu bếp, bao gồm 4 món được chuẩn bị bởi Bếp Trưởng Stephane Leforestier và cộng sự cùng với 1 món chính đến từ các đội thi, được tổ thức vào ngày 19/10 tại hội trường Diamond Hall của khách sạn Sofitel. 
Trong chương trình so tài “Cheffes Battle”, các bếp trưởng sẽ chọn ra các nữ đầu bếp trong nước thực hiện bữa ăn chính cho 120 thực khách từ các nguyên liệu được đựng trong chiếc hộp bí ẩn. 
Ngoài ra, khách tham dự sẽ được thưởng thức tiệc trà “High tea” với các món tráng miệng được thực hiện bởi đầu bếp nổi tiếng Keiko Nagae đến từ Nhật Bản, diễn ra từ 3:00– 6:00 chiều từ ngày 16-18/10 tại Boudoir Lounge. 
Lễ hội sẽ kết thúc vào ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 với bữa brunch từ các đầu bếp tham dự, tiệc buffet tại nhà hàng Mezz và một bữa tối ấm cúng tại nhà hàng L’Olivier.

Các tin khác