Thưởng thức món Quảng Đông tại San Fu Lou

(ĐTTCO) - Ẩm thực Trung Hoa nói chung và ẩm thực Quảng Đông nói riêng từ lâu đã chinh phục được nhiều thực khách Việt. Ở TPHCM có nhiều nhà hàng phục vụ món Quảng Đông, và San Fu Lou là một trong số đó. 
Ở bất cứ nhà hàng San Fu Lou nào, thực khách cũng có thể tìm thấy những nét chấm phá ấn tượng qua không gian ấm cúng, sang trọng như một ngôi nhà Quảng Đông thực sự. Nhưng không gian chỉ là một phần tô điểm, cái quan trọng níu chân thực khách chính là những món ăn đậm chất Quảng Đông được chế biến bởi bàn tay tài ba của những đầu bếp. Món ăn Quảng Đông có những đòi hỏi rất khắt khe về sắc, hương, vị. Làm sao để non mà không sống, tươi mà không thô, mỡ mà không ngấy, thanh mà không nhạt. 
Thông thường món ăn đầu tiên trong hành trình trải nghiệm tinh hoa ẩm thực của khách hàng sẽ bắt đầu từ hương vị quen thuộc Dimsum - món ăn “quốc hồn quốc túy” Quảng Đông được ưa chuộng nhất tại San Fu Lou. Sau Dimsum đến những món ăn được yêu thích thường là thịt quay hay các món với vị sốt đặc trưng như bò xào bông cải sốt XO, bò xào bạch quả sốt tiêu đen, bò xào sốt hải sản đặc biệt… Và cuối cùng đừng quên thưởng thức những loại trà độc đáo của ẩm thực Trung Hoa. 
Nói về những món sốt là cả một câu chuyện thú vị. Khá nhiều thực khách khi thưởng thức các món xào sẽ cảm thấy lưu luyến nơi đầu lưỡi dư vị của món ăn, và tự hỏi người đầu bếp đã làm thế nào để tạo ra hương thơm độc đáo và khác biệt như vậy. Câu trả lời của đầu bếp sẽ khiến thực khách bất ngờ, vì bí quyết rất đơn giản, đôi khi chỉ gói gọn trong một loại nước sốt nhỏ bé. 
Một đầu bếp San Fu Lou đã kể câu chuyện về một loại sốt XO. Tên gọi này bắt nguồn từ loại rượu cognac lâu năm được người dân xứ Cảng Thơm tin dùng trong các bữa tiệc liên hoan, và cũng ám chỉ cho những sản phẩm thượng hạng, đạt chất lượng cao tại thị trường nước này. Cũng như ý nghĩa của cái tên, nước sốt XO rất xa hoa và đắt đỏ.
Nguyên nhân vì để làm được loại sốt này, người ta phải sử dụng các nguyên liệu tươi ngon bậc nhất như sò điệp, cá ngộ khô, giăm bông thượng hạng... sau đó đem ngâm qua đêm, nghiền nhuyễn và đảo đều tay trên chảo nóng cho đến khi tạo ra màu vàng đẹp mắt, nêm ớt băm cùng nước mắm sao cho vừa ăn.
Nếu thực khách sau khi thưởng thức món xào với sốt XO, muốn thử tay nghề ở nhà có thể thử mua những chai sốt nhỏ xinh được bán tại San Fu Lou. Ngoài sốt XO, San Fu Lou còn bán sốt tiêu đen và sa tế cho những nhu cầu khác nhau tại tất cả các nhà hàng của mình ở TPHCM.  
Thưởng thức món Quảng Đông tại San Fu Lou ảnh 1  
Thưởng thức món Quảng Đông tại San Fu Lou ảnh 2  
Thưởng thức món Quảng Đông tại San Fu Lou ảnh 3  
Thưởng thức món Quảng Đông tại San Fu Lou ảnh 4  
Thưởng thức món Quảng Đông tại San Fu Lou ảnh 5  

Các tin khác