Thắp sáng yêu thương

Được một lần khoác áo cô dâu, một lần làm đám cưới là mơ ước của tất cả bạn trẻ. Nhưng điều tưởng như rất đơn giản này lại dường như rất xa vời với những người khuyết tật. Thời gian qua đã có nhiều chương trình mang đậm tính nhân văn nhằm kết nối những mảnh đời bất hạnh với nhau.

Được một lần khoác áo cô dâu, một lần làm đám cưới là mơ ước của tất cả bạn trẻ. Nhưng điều tưởng như rất đơn giản này lại dường như rất xa vời với những người khuyết tật. Thời gian qua đã có nhiều chương trình mang đậm tính nhân văn nhằm kết nối những mảnh đời bất hạnh với nhau.

Một trong số đó là việc Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp TPHCM đã long trọng tổ chức đám cưới tập thể cho 40 cặp đôi khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn tại khách sạn Him Lam quận tân Bình, TPHCM. Với tên gọi “Thắp sáng yêu thương - Vẹn tròn hạnh phúc”, chương trình đã tổ chức một lễ cưới tập thể trang trọng cho 40 cặp đôi khuyết tật. Và rộng hơn, chương trình đã mang đến cho mọi người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội một niềm tin: Cuộc sống này còn nhiều lắm những tấm lòng yêu thương, hãy vượt qua khó khăn và vươn lên để cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

40 cặp đôi hầu hết đã trên 30 tuổi, nhiều người đã có đăng ký kết hôn, có người sống chung với nhau hơn 20 năm, con cái đã 20 tuổi. 80 cảnh đời khác nhau, người làm xe ôm, công nhân cắt chỉ trong xưởng may, bán vé số, phụ hồ...

Những cặp vợ chồng bại liệt 2 chân, vợ chồng mù, chồng câm vợ điếc, hở môi hàm ếch… nhưng giống nhau một điểm đều chưa một lần mặc áo cưới, đeo nhẫn cưới vì cảnh nghèo. Chương trình giúp mang niềm hạnh phúc nhỏ nhoi đến cho một số người kém may mắn. Cuộc đời vẫn cần lắm những cánh tay, những tấm lòng tiếp tục sẻ chia.

 40 cặp đôi khuyết tật cùng bạn bè, người thân trong ngày vui trọng đại. Anh Minh Sang (bị tật bẩm sinh đôi mắt, 1 tay bị teo cơ) và Hồng Hạnh (bị teo chân từ nhỏ do sốt bại liệt) hạnh phúc trong ngày vui đôi lứa. Cặp Hữu Nghĩa - Thu Hà ở phòng trang điểm ra. Cặp Thanh Tý và Kiều Diễm rất vui trước tấm hình đẹp được phóng lớn của mình. Nụ hôn nồng thắm của cặp Văn Thuận - Khánh Hồng. Nụ cười rạng rỡ của cặp Trí Tưởng - Thị Tươi. Rất đông người thân, bạn bè đến chúc mừng ngày cưới của của cặp Văn Hòa - Thị Hương. Anh Văn Lượng và chị Thu Đào đến từ rất sớm. Cặp Hoàng Phong và Trúc Phương tâm sự để có được ngày hôm nay, 2 người đã phải vượt qua sự cấm cản của gia đình 2 bên.

40 cặp đôi khuyết tật cùng bạn bè, người thân trong ngày vui trọng đại. 

 Thắp sáng yêu thương ảnh 2

Anh Minh Sang (bị tật bẩm sinh đôi mắt, 1 tay bị teo cơ) và Hồng Hạnh (bị teo chân từ
nhỏ do sốt bại liệt) hạnh phúc trong ngày vui đôi lứa.

 Thắp sáng yêu thương ảnh 3

Cặp Hữu Nghĩa - Thu Hà ở phòng trang điểm ra.

 Thắp sáng yêu thương ảnh 4

Cặp Thanh Tý và Kiều Diễm rất vui trước tấm hình đẹp được phóng lớn của mình.

 Thắp sáng yêu thương ảnh 5

Nụ hôn nồng thắm của cặp Văn Thuận - Khánh Hồng.

 Thắp sáng yêu thương ảnh 6

Nụ cười rạng rỡ của cặp Trí Tưởng - Thị Tươi.

 Thắp sáng yêu thương ảnh 7

Rất đông người thân, bạn bè đến chúc mừng ngày cưới của của cặp Văn Hòa - Thị Hương.

 Thắp sáng yêu thương ảnh 8

Anh Văn Lượng và chị Thu Đào đến từ rất sớm.

 Thắp sáng yêu thương ảnh 9

Cặp Hoàng Phong và Trúc Phương tâm sự để có được ngày hôm nay, 2 người đã phải
vượt qua sự cấm cản của gia đình 2 bên.

Các tin khác