Trung tâm thương mại

Nơi mua sắm và giải trí

Do vừa là nơi mua sắm vừa là điểm vui chơi, nên các trung tâm thương mại (TTTM) đang ngày càng hút khách. Những ngày cuối tuần, các TTTM Vincom, Parkson, Tax, Zen Plaza, Thuận Kiều… đều là những điểm dừng chân quen thuộc của nhiều gia đình.

Do vừa là nơi mua sắm vừa là điểm vui chơi, nên các trung tâm thương mại (TTTM) đang ngày càng hút khách. Những ngày cuối tuần, các TTTM Vincom, Parkson, Tax, Zen Plaza, Thuận Kiều… đều là những điểm dừng chân quen thuộc của nhiều gia đình.

Phục vụ chuyên nghiệp

 Trung tâm thương mại Vincom - một không gian mua sắm hiện đại. Ảnh: LÃ ANH

Trung tâm thương mại Vincom - một không gian mua sắm hiện đại. Ảnh: LÃ ANH 

Đến các TTTM, khách mua sắm có thể tham quan các gian hàng sang trọng, không khí mát mẻ, phong cách phục vụ nhã nhặn. Chị Lý Minh Phụng, một khách hàng thường xuyên của TTTM Vincom, nhận xét: “Tôi thích đến đây, vì có được một không gian mua sắm hiện đại, được người bán ân cần tư vấn lựa chọn hàng theo ý mình, nếu không mua hàng vẫn nhận được lời cảm ơn và hẹn lại lần sau. Do vậy mỗi khi mua sắm luôn được vui vẻ, thoải mái, thấy mình được tôn trọng, và khi có nhu cầu sẽ lại ghé vào mua lần nữa”.

Với đa số những người bận rộn có mức thu nhập khá, quan niệm về cư xử trong mua sắm khá khắt khe vì công việc hàng ngày đã chịu quá nhiều áp lực, nhiều người cũng muốn chọn những nơi mua hàng có thể tránh được lời qua tiếng lại.

Ở các TTTM, giá cả tuy có đắt nhưng được niêm yết sẵn, đảm bảo chất lượng cao, do vậy, khách hàng có thể yên tâm, không lo mua hàng xong mới biết mình hớ, rồi phải tức anh ách. Khi mua sắm ở TTTM, khách hàng còn được sử dụng thẻ khách hàng thân thiết, được hưởng các chương trình giảm giá từ các nhà cung cấp.

Khi được hỏi có bao giờ nổi giận với các khách hàng lựa chọn nhiều nhưng không mua hàng, chị Phương Minh, nhân viên bán hàng tại TTTM Vincom, tươi cười nói: “Khách không mua hàng là do sản phẩm không phù hợp với yêu cầu và phong cách của khách, do vậy người bán hàng không thể ép khách phải mua, vì lần này khách không mua nhưng mình phục vụ vui vẻ, lần sau khách sẽ ghé lại, thậm chí nhiều khách hàng còn giới thiệu bạn bè đến để mua hàng”.

Ý thức như vậy nên đội ngũ bán hàng tại các TTTM luôn tận tình tư vấn và giải đáp cho khách hàng mà không hề cảm thấy khó chịu.

Tại các TTTM, hàng hóa đa số là hàng hiệu, phục vụ phân khúc khách hàng có thu nhập cao, nên nơi đây chấp nhận thanh toán bằng thẻ - một hình thức thanh toán tiện lợi, giúp hạn chế sử dụng tiền mặt, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động và dịch vụ thanh toán, tiết kiệm nhiều loại chi phí về in ấn, phát hành, vận chuyển tiền mặt.

Trong tương lai, các dịch vụ thanh toán bằng thẻ hứa hẹn sẽ phát triển mạnh. Với cách thanh toán này, khách hàng cảm thấy an toàn và tiện lợi hơn vì không phải mang một số tiền lớn trong người mà chỉ cần đến một chiếc thẻ.

Vui chơi cuối tuần

Hiện nay, nhiều thanh thiếu niên chọn TTTM làm điểm hẹn vui chơi, giải trí cuối tuần. Khu Playtime tại Lotte Mart Phú Thọ (quận 11) thu hút nhiều trẻ em đến đây chơi các trò chơi nhà banh, xếp hình, nhận biết loài vật, chui ống với giá vé 50.000 đồng/2 giờ. Khu PlayGround tại Parkson Lê Đại Hành và khu Vinpearl Games tại Vincom cũng thu hút đông đảo trẻ em chơi game hoặc các trò chơi vận động.

Chị Mỹ Nhi ở quận 5 cho biết thường vào chơi cùng các con, nếu hôm nào bận mua sắm, chị có thể để lại số điện thoại và nhờ nhân viên ở đó trông trẻ giúp, khi nào hết giờ chơi, nhân viên này sẽ gọi điện báo chị biết để đón trẻ. Nhiều ông bố bà mẹ bận đi công việc mà không có người trông con cũng chọn cách mua vé để gửi con vào khu vui chơi như thế này, sau đó quay trở lại đón.

Đã vài lần đưa con đến dịch vụ này, chị Phương Uyên ở quận 3 nhận xét: “Nơi đây đảm bảo an toàn tuyệt đối, các bé nhà tôi rất thích vì được các cô chú chăm sóc tận tình như người thân”.

TTTM Vincom trở thành khu vui chơi được nhiều bạn trẻ yêu thích do rộng rãi, có đủ các trò chơi từ vận động đến tư duy mang tính giáo dục và giải trí, lại nằm ở ngay trung tâm thành phố nên đi lại thuận tiện hơn.

Anh Nguyễn Hùng Phương cho biết, từ khi Vincom khai trương, cuối tuần nào hai con của anh cũng đòi đến đây để vào khu trò chơi. Trong khi các khu vui chơi bên ngoài không đảm bảo an toàn, thời tiết khi quá oi bức, khi lại mưa bất chợt, do vậy nhiều phụ huynh chọn các TTTM để cả nhà cùng đến thư giãn.

Một nhóm thiếu niên cười rộn rã sau khi vừa lượn những chiếc mô tô, xe hơi đua địa hình, hoặc câu cá, thảy bóng vào rổ…, hân hoan kể với nhau về cảm giác căng thẳng khi chơi trong không gian ảo mà cảm giác y như thật. Có được một nơi vui chơi là yêu cầu thật sự cần thiết cho các bạn tuổi mới lớn để giải trí sau những ngày học hành vất vả.

Bạn Hồng Ngọc chia sẻ: “Vào đây có khu vui chơi đa dạng và được ăn uống với nhiều món khoái khẩu nên các bạn của em đều rất thích”. Có tận mắt chứng kiến niềm hân hoan trên những gương mặt ấy mới hiểu hết được sự cần thiết của những nơi vui chơi an toàn và lành mạnh như thế này.

Các tin khác