Nghề siêu nghề

Liên tục 2 đường dây mại dâm cao cấp bị cơ quan công an phá vỡ tại Hà Nội và TPHCM khiến dư luận cả nước bàng hoàng. Hành vi phi đạo đức của những hoa khôi, người mẫu, diễn viên… không thể nào chối cãi hay biện minh. Bài viết này không nhằm “giậu đổ bìm leo” mà mong muốn cùng bạn đọc chia sẻ về một hiện tượng không lành mạnh trong xã hội để thêm một lần tin rằng: Con đường mưu cầu hạnh phúc chắc chắn không có dấu chân của những kẻ mang theo động cơ thấp hèn.

Liên tục 2 đường dây mại dâm cao cấp bị cơ quan công an phá vỡ tại Hà Nội và TPHCM khiến dư luận cả nước bàng hoàng. Hành vi phi đạo đức của những hoa khôi, người mẫu, diễn viên… không thể nào chối cãi hay biện minh. Bài viết này không nhằm “giậu đổ bìm leo” mà mong muốn cùng bạn đọc chia sẻ về một hiện tượng không lành mạnh trong xã hội để thêm một lần tin rằng: Con đường mưu cầu hạnh phúc chắc chắn không có dấu chân của những kẻ mang theo động cơ thấp hèn.

Suốt hơn một thập niên đầu tiên của thế kỷ 21, người Việt Nam chứng kiến sự phát triển vượt bậc của nhiều lĩnh vực kinh tế. Trong đội ngũ những người được thiên hạ ngưỡng mộ có nhiều cô gái chân dài giới showbiz. Họ có thể là hoa hậu, hoa khôi, người mẫu, ca sĩ hoặc diễn viên.

Nhìn vào tài năng biểu diễn của họ, có lời khen cũng có tiếng chê. Còn nhìn vào bề ngoài lộng lẫy của họ chỉ có lời trầm trồ xen lẫn ngạc nhiên. Với vài vai phụ trên phim, vài tấm ảnh quảng cáo, hoặc vài lần lướt gót trên catwalk... họ đã sở hữu được nhiều thứ đắt tiền từ căn hộ cao cấp, xe hơi bạc tỷ cho đến túi xách hàng hiệu.

Những tài sản lẽ ra phải chắt chiu và dành dụm cả một đời lao động thì các cô chân dài dễ dàng có trong một sớm một chiều. Phải chăng, nghề của họ là nghề siêu nghề?

Thực tế, trước sức ép kinh tế thị trường, hoạt động nghệ thuật ở nước ta cạnh tranh khá khốc liệt. Hầu hết, tiền thù lao biểu diễn thời trang hay đóng phim truyền hình đều khiêm tốn, chỉ đủ trang trải cơm áo thường nhật và chút son phấn lấp lánh khi dạo phố thôi.

Cứ mục sở thị biên lai quyết toán thuế của họ thì rõ mười mươi ngay. Vì vậy, khi bị tạm giữ do tham gia đường dây mại dâm cao cấp của “tú ông” Đỗ Trung Kiên, diễn viên kiêm người mẫu HH khai nhận mỗi bộ phim được trả 10 triệu đồng, trung bình mỗi tháng kiếm được 4-5 triệu đồng cho lao động miệt mài ở trường quay. Tuy đã góp mặt trong các bộ phim “Ai”, “Giấc mơ biển”, “Một thời ta đuổi bóng”, “Pha lê không dễ vỡ” và “Mùa thu đi một nửa”, nhưng khả năng diễn xuất của HH vẫn không để lại ấn tượng gì đậm nét cho công chúng.

Riêng thân hình bốc lửa và cái danh diễn viên kiêm người mẫu của HH lại khiến không ít đại gia lắm tiền có hứng thú đặc biệt. Trước sức cám dỗ của siêu thu nhập, HH sa chân vào con đường bất chính một cách toan tính ngây thơ: “Với số tiền 1.000USD kiếm được mỗi lần đi khách như vậy, em có thể mua sắm nhiều thứ hàng hiệu, đắt tiền giống như nhiều người mẫu, diễn viên khác họ vẫn xài. Nghề bán dâm "làm rất nhanh" nhưng lại thu về số tiền lớn, vì thế em định sẽ làm vài tháng, khi nào mua được nhà và ô tô sẽ dừng lại”.

Vụ án “tú ông” Đỗ Trung Kiên bị khởi tố chưa được bao lâu, tiếp tục đường dây mại dâm của “má mì” Trần Quang Mai bị phanh phui. Có quy mô lớn hơn và cũng có nhiều quan hệ dắt díu hơn, cùng giao dịch phi đạo đức với “má mì” Trần Quang Mai là một loạt chân dài có danh hiệu như hoa khôi VTMX, á khôi TK, hoa khôi LTYD, người mẫu J.P, người mẫu NT, ca sĩ NT... với số tiền bán dâm mỗi lần lên đến 2.500USD.

Đáng buồn hơn, khi tìm hiểu sâu đường dây mại dâm này phát hiện một số chân dài sau vài lần bán dâm cũng kiêm luôn môi giới. Như á khôi TK vốn xuất thân từ cuộc thi nhan sắc cấp quận, được mời đóng một vai nhỏ trong bộ phim “Lệnh xóa sổ” đã có giá 2.000USD cho mỗi cuộc mây mưa ngắn ngủi và tủi nhục. Sau mấy phen bị “cắt” mất tiền “cò”, á khôi TK tinh ranh thấy rằng môi giới cũng siêu lợi nhuận nên... giới thiệu cho hoa khôi VTMX du hí Vũng Tàu với đại gia một đêm giá 2.500USD để bản thân “xén” 1.000USD công “bắc cầu Ô Thước”.

Cứ tương tự, cái xấu lây lan, VTMX môi giới cho đồng nghiệp chân dài khác và vô tình trở thành một “tú bà” sành sỏi. Đáng trách nhất là trường hợp hoa khôi LTYD, do đang theo học một trường trung cấp du lịch nên cô hoa khôi 22 tuổi này lôi kéo cả bạn học cùng làm nàng Kiều siêu đẳng thời hội nhập.

 

Sự sa ngã của những cô gái chân dài bán dâm chỉ vì một mục tiêu duy nhất: muốn kiếm tiền thật nhanh. Quả thật, cơn lốc danh vọng đang khiến một bộ phận không nhỏ trong xã hội cuống cuồng lên trong khao khát kiếm tiền đến mờ mắt. Sai phạm của những cô gái chân dài bán dâm thì không cách nào chối cãi được, và chính họ cũng không thể biện minh được. Nhưng hãy thật bình tâm và rộng lượng để hiểu quá trình lầm lạc của họ.

Từ người mẫu kiêm diễn viên HH cho đến hoa khôi VTMX, á khôi TK hoặc hoa khôi LTYD, người mẫu JP... đều sinh ra và lớn lên sau những lũy tre nghèo ở những vùng quê yên ả. Thẳm sâu trong con người họ đâu hẳn đã chứa đựng bản chất hoang đàng đĩ điếm. Họ cũng muốn vươn lên thành đạt trong cuộc đời, nhưng họ đã bồng bột chọn hướng tiến thân lệch lạc.

Cứ thử hình dung, khi họ đưa bàn tay chưa chắc đã hết vết bùn nhơ để cầm lấy những đồng tiền mua vui từ những đại gia kia, thì thân nhân của họ có người vừa ngơi buổi cày cấy, có người chưa xong buổi đan lưới.

Chúng ta không thể phủ nhận hành vi nhơ nhớp của những chân dài bán dâm, nhưng chẳng lẽ những đại gia mua dâm hoàn toàn vô can ư? Vì sao loại dịch vụ mại dâm cao cấp kia càng ngày càng nảy nở và biến dạng phức tạp hơn?

Nếu không có cầu làm sao có cung? Nếu không có những kẻ lắm tiền rửng mỡ thích cảm giác “đế vương” thì cái danh hiệu hoa khôi hay người mẫu không thể nào kích cầu giao dịch mại dâm lên đến giá hàng ngàn đô? Đối tượng bị chế tài đầu tiên là những cô chân dài bán dâm, còn đối tượng tiếp theo phải bị chế tài là các đại gia đam mê khoái lạc ô trọc kia.

Cần chân thành đặt câu hỏi công bằng, chân dài bán dâm bị bêu tên tuổi, bêu hình ảnh và bị tạm giữ hình sự thì tại sao những đại gia mua dâm chỉ bị xử phạt hành chính? Muốn tiêu diệt triệt để nạn mại dâm cao cấp, không thể không nghĩ đến biện pháp mạnh hơn đối với đại gia mua dâm. 

Nghìn đô cho mỗi lần mua bán dâm là đắt hay rẻ? Chắc chắn không một người đàn ông làm ăn tử tế nào dám bừa bãi vung số tiền lớn như vậy cho chốc lát tiêu khiển kém nhân phẩm. Còn đối với chân dài bán dâm, cái giá ấy đắt hay rẻ? Ví như trường hợp hoa khôi VTMX, từ nhỏ mồ côi cha phải đi bán vé số để kiếm sống.

Từ ngày có danh hiệu hoa khôi Nam Mê Kông, cuộc đời của VTMX ngỡ đã chuyển sang trang khác. Vậy mà cô đã đánh đổi tất cả cho ham muốn kiếm tiền nhanh. Cho nên cái giá nghìn đô đối với hoa khôi VTMX là quá rẻ. Rẻ đến mức những ai từng hiểu hoàn cảnh của cô và đã từng hâm mộ cô đều cảm thấy đau đớn và thất vọng.

Các tin khác