Hơn 100.000 lượt khách trải nghiệm Lễ hội Áo dài TPHCM 2019

(ĐTTCO) - Tạo được dấu ấn sâu đậm về một thành phố duyên dáng áo dài, trong Lễ hội Áo dài TPHCM lần 6 diễn ra từ ngày 2-3 đến 17-3 với nhiều hoạt động phong phú đã thu hút hơn 100.000 lượt khách đến thưởng lãm, trải nghiệm, tìm hiểu, khám phá vẻ đẹp tinh tế, thanh lịch, kiêu sa của chiếc áo dài Việt Nam.

 Đây là thông tin được Sở Du lịch TPHCM và Hội LHPN TPHCM cho biết tại đêm tổng kết vào tối 17-3.

Năm nay, lễ hội có 15 văn nghệ sĩ làm đại sứ, 26 nhà thiết kế, 360 nhà may, 2.675 thí sinh tham gia các cuộc thi, 38 triệu lượt người xem trên mạng xã hội, 5.000 chiếc áo dài và vải áo dài được trao tặng trong chương trình “Áo dài tặng bạn”, góp phần tôn vinh hình ảnh áo dài Việt Nam và tạo dấu ấn sâu đậm đến du khách trong và ngoài nước khi tham quan du lịch TPHCM.

Hơn 100.000 lượt khách trải nghiệm Lễ hội Áo dài TPHCM 2019 ảnh 1Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung và Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến tặng biểu trưng cho các cá nhân vì đóng góp tích cực cho lễ hội. Ảnh: PHONG LAM

“Lễ hội Áo dài TPHCM đã từng bước lan tỏa, quảng bá nét đẹp của chiếc áo dài Việt Nam ra công chúng và góp phần gìn giữ các giá trị truyền thống của dân tộc. Thành phố ghi nhận và đánh giá cao sự chuyên nghiệp và tinh thần trách nhiệm của các đơn vị tổ chức, các nhà thiết kế, các đại sứ hình ảnh, hội đồng giám khảo, các cơ quan lãnh sự, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia lễ hội”, Phó chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến cho biết.

Hơn 100.000 lượt khách trải nghiệm Lễ hội Áo dài TPHCM 2019 ảnh 2Tôn vinh các nhà thiết kế vì đã mang đến lễ hội các bộ sưu tập áo dài  nhiều màu sắc, đa dạng đầy tâm huyết. Ảnh: PHONG LAM

Hơn 100.000 lượt khách trải nghiệm Lễ hội Áo dài TPHCM 2019 ảnh 3Các đại sứ trong suốt mùa lễ hội đã truyền cảm hứng áo dài đến với đông đảo người dân thành phố và du khách. Ảnh: PHONG LAM

Lễ hội Áo dài TPHCM được tổ chức từ năm 2014, đến nay từng bước khẳng định vai trò của một sự kiện văn hóa, du lịch thường niên nhằm tôn vinh nét đẹp của trang phục truyền thống, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc, góp phần quảng bá điểm đến Việt Nam nói chung, TPHCM nói riêng đến du khách trong và ngoài nước.

ĐÌNH DƯ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bữa trưa  cùng doanh nhân  tại REX Sài Gòn

Bữa trưa cùng doanh nhân tại REX Sài Gòn

(ĐTTCO) - Bữa trưa có vai trò rất cần thiết, bổ sung năng lượng cho hoạt động trong ngày. Buổi trưa là thời gian giải lao để chúng ta lấy lại năng lượng.

Công nghệ

Dự án tiền điện tử của Facebook là 'ảo tưởng'

(ĐTTCO)-Thượng nghị sỹ đảng Dân chủ Sherrod Brown, thành viên Ủy ban Ngân hàng Thượng viện Mỹ nhấn mạnh Facebook thật "ảo tưởng" khi nghĩ rằng mọi người sẽ tin tưởng, trao tiền cho mạng xã hội này.

Thú đam mê

Tao nhã trang phục Kimono trên gốm cổ live

(ĐTTCO) - Là xứ sở của lễ nghi, tự hào hậu duệ Nữ thần Mặt trời, chọn nếp sống hòa mình với thiên nhiên và yêu chuộng cái đẹp, hình ảnh người phụ nữ Nhật Bản luôn nổi danh nhẹ nhàng và tao nhã cùng bộ Kimono nổi tiếng và trở thành huyền thoại thế kỷ 20: “Ăn cơm Tàu, ở nhà Tây, lấy vợ Nhật”.

Sức khỏe

Hội chẩn lại bệnh án: Thêm cơ hội hay thêm nỗi lo?

(ĐTTCO) - Được quảng bá là cung cấp cho người dân giải pháp tối ưu trong khám và điều trị bệnh, quy tụ nhiều bác sĩ giàu kinh nghiệm trong và ngoài nước, chương trình hội chẩn lại kết quả bệnh án (City Plus) của Bệnh viện (BV) Quốc tế City giúp hội chẩn lại hồ sơ bệnh án của bệnh nhân. 

Du lịch

Du lịch Việt Nam nỗ lực cán đích mục tiêu trước 1 năm

(ĐTTCO)-Từ nay đến cuối năm, du lịch Việt Nam nỗ lực để đón được 17,5-18 triệu lượt khách quốc tế, cán đích trước 1 năm so với mục tiêu đề ra tại Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch.

Mua sắm

Trường tồn cùng ngọc trai

(ĐTTCO) - Mang vẻ đẹp của sự trường tồn cùng ánh màu đặc biệt, ngọc trai có một sức hút khó cưỡng đối với hầu hết phụ nữ. Với họ, trang sức ngọc trai không chỉ là một phụ kiện thời trang, mà đó còn là đam mê sở hữu. 

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019