Doanh nhân & người tình

Trong thời hội nhập và phát triển, đối với doanh nhân, khả năng giao tiếp, mở rộng mối quan hệ chính là sự sống còn của doanh nghiệp. Chính nhu cầu này đã làm nảy sinh nhiều mối quan hệ đôi khi ngoài mục đích công việc. Trong vai người tình của một doanh nhân thành đạt, tôi được chứng kiến những mối quan hệ giữa “doanh nhân và người tình”, để hiểu hơn về những đấng mày râu với “bóng hồng” và ngược lại.

Trong thời hội nhập và phát triển, đối với doanh nhân, khả năng giao tiếp, mở rộng mối quan hệ chính là sự sống còn của doanh nghiệp. Chính nhu cầu này đã làm nảy sinh nhiều mối quan hệ đôi khi ngoài mục đích công việc. Trong vai người tình của một doanh nhân thành đạt, tôi được chứng kiến những mối quan hệ giữa “doanh nhân và người tình”, để hiểu hơn về những đấng mày râu với “bóng hồng” và ngược lại.

Không chỉ là người tình

 Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet

 Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet

Giám đốc một công ty bất động sản tại TPHCM, anh N. tâm sự, trong mối quan hệ với người tình của mình, chỉ cần một cái nắm tay, cử chỉ quan tâm sẽ tạo ra chút nhớ nhung để “em chính là người tình trong anh rồi”.

Trường hợp của doanh nhân T. (lãnh đạo đơn vị viễn thông lớn) cũng tương tự. Anh T. đã có một mái ấm gia đình vững chắc, trạc tuổi ngũ tuần, nhưng cảm giác yêu đương “bốc” lên khi gặp cô giám đốc trẻ trung, duyên dáng M. nhân một lần đến công ty T. ký kết. Sau vài lần xã giao T. bắt đầu để ý tới M. vì cô rất thông minh và biết chiều tâm lý khách hàng.

Thế rồi hàng ngày đi làm về, anh đều ghé công ty M. và “tiếng sét ái tình” đến lúc nào không hay. Tình cảm anh T. dành cho M. rất đặc biệt, luôn coi cô là người tình nhưng không bao giờ vượt quá giới hạn. T. biết một cô gái trẻ đẹp, thông minh, có địa vị xã hội và chưa có gia đình như M. xung quanh sẽ có nhiều người theo đuổi, xứng đáng hơn mình, nhưng anh vẫn thấy hạnh phúc mỗi khi được gặp hay ngồi tâm sự với M..

Không đơn giản như T., đối với C. (giám đốc một doanh nghiệp truyền thông) nhờ có tài ăn nói nên đi đâu cũng được rất nhiều cô gái tình nguyện theo. Trong những lần đi nhậu, C. thường khoe mình có nhiều người tình nhưng đa phần là mối tình một đêm thỏa mãn nhu cầu riêng rồi sau đó ai về nhà nấy, không ảnh hưởng đến đời sống riêng của ai.

Với C. vợ vẫn là số một, luôn yêu thương và chăm lo cho gia đình. Cùng đi với một số doanh nhân vào những ngày cuối tuần, tôi mới thấy đa phần họ đều có một “bóng hồng” bên cạnh trong những buổi tiệc tùng.

Khi quý bà “thừa tiền thiếu tình”

Các đấng mày râu có nhiều lý do riêng để tìm cho mình một người tình, nhưng với người phụ nữ kinh doanh, thách thức, áp lực gia đình và xã hội quá lớn, khi rơi vào hoàn cảnh “thừa tiền thiếu tình” thì việc tìm một người tình cũng có nhiều lý do không kém các quý ông.

Có nhiều lý do những nữ doanh nhân “lâm thế” với người tình mặc dù vẫn biết mình là phụ nữ Á Đông, như áp lực công việc rất lớn nhưng không tìm được sự chia sẻ từ gia đình, lạc lõng và muốn đi tìm sự đồng cảm của cuộc sống. Hoặc có người vì lý do bị chồng phản bội cũng muốn đi tìm “nem”. Cũng có trường hợp do giao tiếp, va chạm, gặp gỡ nhiều nên nảy sinh tình cảm mặc dù trong thâm tâm không cố ý ngoại tình.

Trong những lần vào bar hoặc sàn nhảy, tôi bất ngờ vì hình tượng của những nữ doanh nhân trên cương vị người lãnh đạo sắc sảo, tươm tất, kín đáo trong bộ vest thường ngày ở công sở đã “lột xác” thành những quý bà trong những bộ đầm quyến rũ.

Tại một sàn nhảy ở quận 5, TPHCM, trong bóng tối mờ ảo, những ánh đèn chớp nhoáng len lỏi qua các cặp nhảy, các quý bà tay trong tay với bạn nhảy là những nam thanh niên kém mình gần 20 tuổi. Vậy mà 2 người vẫn tình tứ bên nhau trong các điệu valse, slow, tango…

Thi thoảng họ áp sát thì thầm to nhỏ rất tình tứ. Anh H., một người dẫn nhảy, cho biết mỗi lần các quý bà có nhu cầu thường thương lượng, đồng ý sẽ tiếp tục chiều ở "cấp độ 2" hoặc 3, nhưng chủ yếu người tình ở đây chỉ là một đêm.

Chị C. - một doanh nhân thành đạt lĩnh vực du lịch - chia sẻ: "Người tình là nhu cầu riêng, lấp đầy khoảng trống đối với những phụ nữ thành đạt thiếu chồng. Vì vậy, sau những mối quan hệ họ khéo léo che đậy không làm ảnh hưởng đến hạnh phúc của 2 bên".

Chị K. là người phụ nữ khá xinh ở độ tuổi 35 nhưng phải sống trong cảnh chồng đi công tác nước ngoài liên tục, bản thân chị cũng là người làm kinh doanh, giao thiệp nhiều. Đến một ngày chị gặp D., một nam doanh nhân ngành xây dựng. Sau nhiều lần làm việc 2 người tâm đầu ý hợp trong công việc, sở thích, hay chia sẻ khó khăn. Dần dà, họ nảy sinh tình cảm và đến với nhau. Tuy nhiên cả K. và D. đều quy định sự ràng buộc riêng và chỉ đến với nhau khi có điều kiện.

Tuy nhiên, cũng có quý bà coi chuyện “ăn nem” là điều bình thường. Chị N., một doanh nhân thành đạt, tuổi trạc tứ tuần, điều kiện vật chất không thiếu nên có nhiều người vây quanh, theo đuổi. Những người tình của chị chủ yếu là người mẫu đẹp trai, cao to. Chị N. đã từng theo đuổi và đặt vấn đề táo bạo với một người mẫu khá đẹp trai T. nhưng bị từ chối. Chị quyết tâm chinh phục.

Có lần đêm khuya nhắn tin hỏi han ngọt ngào làm T. bị một phen hú vía từ người vợ trẻ. Trong một lần vào quán bar G. trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3 tôi bất ngờ thấy 1 người mẫu nổi tiếng tay trong tay với một quý bà. Tìm hiểu mới biết người mẫu nọ đang được quý bà này “bao” một khoản rất lớn để lo cho sự nghiệp, đổi lại phải làm người tình khi cần.

Hãy biết điểm dừng

Khi nói đến người tình, nhiều người thường nghĩ ngay đó là những cuộc hẹn hò vụng trộm giữa người đàn ông đã có gia đình với người phụ nữ để giúp họ thỏa mãn những nhu cầu tâm sự, chia sẻ hay thân xác. Bởi quan điểm của người phương Đông là đàn ông đã có vợ phải chung thủy chăm lo cho gia đình, tối kỵ việc ngoại tình.

Nhưng suy cho cùng lửa gần rơm có ngày cũng phải bén. Bởi lẽ với những thành đạt và mái ấm gia đình đã có, người tình chính là những cạm bẫy làm mất tất cả. Trường hợp của S., một doanh nhân tuổi trung niên khá thành đạt trong ngành xây dựng, là điển hình. S. có gia đình và một đứa con trai.

Cuộc sống tưởng chừng êm đềm, hạnh phúc cho đến ngày S. gặp D., một nhân viên đang độ tuổi đôi mươi với những suy nghĩ chưa từng trải. Mới đầu S. để ý D. vì thấy cô dễ thương và yếu đuối, cần được che chở. Còn D. đáp lại tình cảm của S. vì tính tình phóng khoáng, biết quan tâm, chăm sóc và có khiếu hài hước. Theo thời gian D. đã là người tình luôn bên cạnh S.. Hai người quấn quýt không tách rời.

Rồi S. quyết định ly hôn với vợ để chung sống với người tình. Nhưng sau một thời gian dài say đắm, mặn nồng, công ty S. đối mặt với nhiều khó khăn, làm ăn thua lỗ, áp lực đè nặng, những gì cháy bỏng nhất trong người tình cũng nguội lạnh. Trong khi D. còn trẻ, có nghề, được nhiều người đàn ông khác theo đuổi. Dần dần D. có sự so sánh và chia tay S.. Sự nghiệp, gia đình của S trở về con số 0. Những người thân đều cho rằng anh đã phải trả cái giá quá đắt cho người tình.

Cũng có thể một phần do áp lực công việc trong khi chính cuộc sống gia đình không hiểu và thông cảm đã khiến nhiều doanh nhân muốn tìm đến tình nhân để bù đắp những khoảng trống riêng. Hoặc cũng có thể bởi bản chất trăng hoa của đấng mày râu cùng với điều kiện nhiều mối giao tiếp nên có người tình.

Số liệu của Viện Nghiên cứu phát triển xã hội cho thấy tỷ lệ nam giới có vợ đã và đang quan hệ tình dục ngoài hôn nhân lên đến 43%. Những lý do được đưa ra để biện minh cho hành động của mình như: mối quan hệ gia đình không tốt đẹp, muốn chứng tỏ với bạn bè, vì những mối quan hệ đến từ công sở, nhân tình trông hấp dẫn hơn vợ...

Với phụ nữ cũng không thể đi quá xa, suy nghĩ quá "thoáng" và nhìn nhận vấn đề đơn giản sẽ dẫn đến những hậu quả khó lường. Nhiều nữ doanh nhân chia sẻ đôi khi họ cảm thấy không công bằng, vì “đằng sau thành công của người đàn ông luôn có bóng dáng người phụ nữ”, nhưng đằng sau những người phụ nữ thành đạt thường thiếu sự chia sẻ của các đức lang quân. Suy cho cùng đối với nữ doanh nhân, dù họ có mạnh mẽ đến đâu vẫn là phái yếu cần được chở che, cần được người chồng làm điểm tựa vững chắc cho cuộc đời.

Các tin khác