Chiến sĩ Vùng 3 Hải Quân đón tết trên biển

(ĐTTCO) - Trên con tàu hải quân 629 (Lữ đoàn 161, Vùng 3 Hải Quân, TP Đà Nẵng), các chiến sĩ hải quân cùng nhiều văn nghệ sĩ đến từ TPHCM trang trí cây mai vàng, gói bánh chưng xanh đón tết cổ truyền.

Giữa những con sóng đập vào mạn thuyền, bàn tay khéo léo của các chiến sĩ hải quân vẫn thoăn thoắt cắt lá, đổ nếp, đậu xanh, thịt heo vào khuôn gói bánh chưng.

Chiến sĩ Vùng 3 Hải Quân đón tết trên biển ảnh 1Những chiếc bánh chưng được hoàn thành dưới bàn tay khéo léo của các chiến sĩ

Chiến sĩ Đặng Ngọc (20 tuổi) vừa cắt lá vừa chia sẻ: “Mọi người trong đoàn rất gần gũi và thân thiện, chúng tôi vừa gói bánh vừa trò chuyện hỏi thăm nhau. Tôi cảm thấy không khí tết đang đến rất gần và việc ăn tết trên tàu cũng vui không kém ở đất liền”.

Tham gia gói bánh chưng cùng các chiến sĩ có Thượng úy Ngô Văn Tuấn, Thuyền trưởng tàu 629. Anh tươi cười cho biết đây là năm thứ 3 anh đón tết trên tàu cùng đồng đội.

“Vào dịp tết, anh em lại quây quần cùng nhau đón năm mới, động viên nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, vững tay súng, chắc tay lái để bảo vệ Tổ quốc”, anh Tuấn chia sẻ.

Sau gần 1 giờ đồng hồ, 50 cặp bánh chưng xanh đã hoàn thành để các chiến sĩ Lữ đoàn 161 có thể đón tết với đầy đủ hương vị như ở đất liền.

Chiến sĩ Vùng 3 Hải Quân đón tết trên biển ảnh 250 cặp bánh chưng sẽ được hoàn thành trong buổi chiều 17-1 để tặng các chiến sĩ đón tết trên biển

Ngồi xen kẽ giữa các chiến sĩ là các văn nghệ sĩ đến từ TPHCM. Từ mảnh đất phía Nam của Tổ quốc, các văn nghệ sĩ chia sẻ hương xuân đến chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ biển trời, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng Tổ quốc bằng những lời ca tiếng hát thắm tình quân dân.

Chiến sĩ Vùng 3 Hải Quân đón tết trên biển ảnh 3Ngồi xen kẽ giữa các chiến sĩ là các văn nghệ sĩ đến từ TPHCM

Các nghệ sĩ và cán bộ chiến sĩ hải quân cùng hát chung các bài hát ca ngợi quê hương đất nước, truyền thống cách mạng và người chiến sĩ bám trụ nơi biên giới, hải đảo.

Chiến sĩ Vùng 3 Hải Quân đón tết trên biển ảnh 4Từ mảnh đất phía Nam tổ quốc, các văn nghệ sĩ chia sẻ hương xuân đến chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ biển trời, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng Tổ quốc bằng những lời ca tiếng hát thắm tình quân dân

Không chỉ gói bánh chưng, mọi người còn cùng nhau trang trí cây mai với những cánh hoa vàng rực rỡ, những chữ thư pháp được viết ngay trên tàu. Từng chữ thư pháp là một tấm lòng, sự yêu thương của đất liền gửi đến chiến sĩ hải đảo như chữ tài, chữ nhẫn…

Chiến sĩ Vùng 3 Hải Quân đón tết trên biển ảnh 5Các chiến sĩ hải quân trang trí cây mai vàng đón tết

Chiến sĩ Vùng 3 Hải Quân đón tết trên biển ảnh 6Chung tay tô điểm cây mai vàng

Chiến sĩ Vùng 3 Hải Quân đón tết trên biển ảnh 7Các chiến sĩ nhận chữ thư pháp từ tay các ông đồ đến từ Nhà văn hóa Thanh niên TPHCM

Chiến sĩ Vùng 3 Hải Quân đón tết trên biển ảnh 8Các ông đồ đến từ Nhà văn hóa Thanh niên TPHCM tặng đồn biên phòng Sơn Trà dòng chữ: “Đồn biên phòng Sơn Trà quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2019”

Dịp này, ban tổ chức trao tặng 100 suất học bổng Vừ A Dính (1.000.000 đồng/suất) và 50 phần quà tết cho con em cán bộ chiến sĩ, trong đó 40 phần quà tặng cho con em chiến sĩ Vùng 3 Hải Quân và 10 phần quà cho con em chiến sĩ Bộ Tư lệnh Quân khu 5 (500.000 đồng/suất).

Chiến sĩ Vùng 3 Hải Quân đón tết trên biển ảnh 9Đại diện ban tổ chức tặng quà tết cho đồn biên phòng Sơn Trà

Trước đó, sáng 17-1, ban tổ chức đã đến thăm, giao lưu và tặng quà tết cho các chiến sĩ tại đồn biên phòng Sơn Trà. Tại đây cũng đã diễn ra các hoạt động giao lưu văn nghệ, tặng chữ thư pháp…

Các hoạt động nêu trên nằm trong khuôn khổ chương trình “Mùa xuân biển đảo” lần thứ 8-2019 do Nhà văn hóa Thanh niên TPHCM, Báo Tuổi Trẻ và Tổng công ty Thương Mại Sài Gòn (SATRA) phối hợp tổ chức nhằm chăm lo cho con em chiến sĩ vùng biên giới, biên cương hải đảo. Đồng thời, tập hợp các văn nghệ sĩ cùng tham gia các hoạt động để chia sẻ, động viên cán bộ chiến sĩ đã không ngại khó khăn, gian khổ, ngày đêm bám trụ, bảo vệ biên cương, biển đảo Tổ quốc.

Các tin khác