7 phu rừng trúng cả tạ kỳ nam

Chỉ trong mấy tiếng, tin 7 phu trầm trúng hơn 100 kg kỳ nam ở vùng rừng Gia Lai lan nhanh khiến thương lái từ Bắc chí Nam, thậm chí từ Thái Lan, Singapore, Đài Loan, Nhật Bản, Trung Quốc... đổ về, chồng cả trăm tỷ đấu giá mua hàng.

Chỉ trong mấy tiếng, tin 7 phu trầm trúng hơn 100 kg kỳ nam ở vùng rừng Gia Lai lan nhanh khiến thương lái từ Bắc chí Nam, thậm chí từ Thái Lan, Singapore, Đài Loan, Nhật Bản, Trung Quốc... đổ về, chồng cả trăm tỷ đấu giá mua hàng.

Những vụ trầm trăm tỷ

Ông Thư nhớ như in chiều 20/9/2012, tin nhóm phu trầm của làng trúng hàng chục kg kỳ nam hàng trăm tỷ đồng tại vùng rừng Gộp Ngà (xã Sơn Trung, huyện Khánh Sơn, Khánh Hòa) lan nhanh như gió về làng khiến người dân mất ăn mất ngủ.

Đó là nhóm 7 phu trầm Nguyễn Xuân Hoàng (29 tuổi) trú làng An Định, xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc, Quảng Nam. Ngay sau khi trúng hàng chục kg kỳ nam bán hơn trăm tỷ đồng, vì sợ giang hồ truy sát, nên cả nhóm phu trầm lặn mất tăm.

Anh Huỳnh Xuân Hiệp, một phu trầm hơn 20 năm bám rừng tìm trầm từ năm 15 tuổi kể: "Nhiều phu trầm suốt mấy chục năm trời sống trong rừng tìm trầm nhưng không được gì. Nhưng có những người phút chốc thành tỷ phú bởi may mắn trúng hàng chục, thậm chí hàng trăm tỷ khi đào được kỳ nam là chuyện bình thường”.

Trong đời anh Hiệp, không thể nào quên vụ trúng kỳ nam gây rúng động các làng trầm Quảng Nam vào cuối 6/2011. Đó là vụ trúng trầm lớn của nhóm phu trầm 30 người của làng trầm Nghĩa Bắc, xã Đại Nghĩa được cho là đào được hàng trăm kg trầm hương tại vùng rừng An Khê, tỉnh Gia Lai bán được hơn 100 tỷ đồng chia nhau.

Vào ngày 22/8/2013, nhóm 9 phu trầm trú tại làng Duy Tân, xã Đại Nghĩa và thôn Đông Phú, xã Đại Hiệp (huyện Đại Lộc) đã phát hiện tại khu vực đèo Phượng Hoàng (An Khê, Gia Lai) một khối kỳ nam nặng 13 kg, đã được cả nhóm bí mật bán cho một thương lái tại Khánh Hòa với giá 30,5 tỷ đồng rồi mỗi người mỗi hướng lặn mất tăm

Ông Trương Đăng Thư - một đầu nậu chuyên thu mua trầm kỳ ở Đại Lộc - bảo rằng chính ông là người mua những lô hàng “khủng” của phu trầm Đại Lộc trong những năm qua. Chuyện trúng trầm kỳ hàng chục, thậm chí hàng trăm tỷ là có thật.

Một cục trầm hương được phu trầm tìm thấy ở rừng Tiên Phước, Quảng Nam..
Một cục trầm hương được phu trầm tìm thấy ở rừng Tiên Phước, Quảng Nam..

Ông Thư kể lại vụ tin đồn trúng cả trăm kg kỳ nam của 7 phu trầm trú tại làng Mỹ Hảo, xã Đại Phong, huyện Đại Lộc vào cuối tháng 4/2005.

Chỉ sau mấy tiếng đồng hồ, tin 7 phu trầm trúng hơn 100 kg kỳ nam ở vùng rừng Gia Lai lan nhanh khiến thương lái từ Bắc chí Nam, thậm chí từ Thái Lan, Singapore, Đài Loan, Nhật Bản, Trung Quốc... đổ về "cắm trại" tại làng Mỹ Hảo để chờ mua hàng.

“Lô hàng kỳ nam của 7 thanh niên làng Mỹ Hảo mà tui mua vào cuối tháng 4-2005 là một trong những lô hàng trầm kỳ đi vào "lịch sử trúng trầm, kỳ" ở huyện Đại Lộc suốt mấy chục năm qua. Để mua được lô hàng “khủng” ấy, chỉ trong một đêm tui phải huy động hàng chục tỷ tiền mặt mới chung đủ để mua lô hàng của 7 phu trầm tại một địa điểm bí mật”, ông Thư kể.

Thương vụ giữa vòng vây

Ông Thư nhớ lại: "Chiều hôm ấy, tui nhận được tin nhóm 7 phu trầm báo trúng đậm kỳ nam từ vùng rừng núi Gia Lai đang chia nhau bí mật chuyển ra khỏi rừng. Ngay trong đêm, tui đã huy động các tiệm vàng trên địa bàn, rồi người quen làm ở ngân hàng số tiền hàng chục tỷ đồng tiền mặt. Đồng thời cử ngay đệ tử ruột về mật phục ở Đại Phong để tiếp cận nhóm phu trầm”.

Một cục trầm hương được phu trầm Đại Lộc tìm thấy ở rừng núi Gia Lai.
“Cứ tưởng chỉ mình tui nắm được thông tin lô hàng kỳ nam. Ai ngờ khi đến địa điểm xem hàng thì thấy xuất hiện 4 nhóm người lạ mặt cùng đến xem và “đấu giá” để mua lô kỳ”, đại gia Thư kể.

Cuộc "đấu giá" lô hàng trong đêm mà đại gia Thư bảo là: “gay cấn và nghẹt thở” đến gần sáng thì nhóm của tui mua được với giá cao nhất nhờ kết nối được với nhóm đại gia Đài Loan và tất cả được chung bằng tiền mặt ngay tại chỗ”.

Ngay sau khi chồng tiền xong, lập tức, số kỳ nam mua được chia làm 2 cánh bí mật tức tốc lên đường đưa vào TP. HCM trước lúc trời sáng để đảm bảo an toàn.

Để đánh lạc hướng cơ quan chức năng và bảo đảm an toàn cho chuyến hàng đặc biệt này khỏi sự trấn cướp của đầu gấu và các nhóm mua hàng cạnh tranh, đại gia Thư ở lại Đại Phong, giả vờ ôm tiền quẩn quanh dò tin để đánh lạc hướng lô hàng kỳ nam vẫn chưa bán được.

Ngày hôm sau, khách dò mua ngày càng đông. Nhóm đại gia Thư tiếp tục dựng kịch bản mua, tẩu tán hàng giống như phim hành động. Đêm tối, đại gia Thư cho đám đàn em vờ ôm hàng từ Đại Phong, lao xuống sông Vu Gia, lên cano để xuôi ra Giao Thuỷ.

Một nhóm phu trầm đi tìm trầm giữa rừng đã phát hiện được khối trầm giữa rừng vào năm 2012 tại vùng rừng Tiên Phước, Quảng Nam.

Một nhóm phu trầm đi tìm trầm giữa rừng đã phát hiện
được khối trầm giữa rừng vào năm 2012 tại vùng rừng Tiên Phước, Quảng Nam.

Từ Giao Thủy, nhóm đệ của đại gia Thư tiếp tục giả ôm hàng lên bờ, lên ô tô đợi sẵn chia 2 ngả về đường Hồ Chí Minh và QL1A lặn mất tăm khiến các nhóm mua từ các nơi đổ về nhọc công truy tìm vẫn không ra. Lần đó, các nhóm đầu nậu không thể hiểu bằng cách nào mà đại gia Thư đưa trót lọt hơn 100 kg kỳ nam vô Sài Gòn trót lọt từ 2 ngày trước.

Chuyện trúng kỳ nam hàng chục, hàng trăm tỷ đồng gây rúng động là chuyện thường ở các làng trầm Quảng Nam trong những năm qua. Tuy nhiên, tin đồn 7 phu trầm ở làng trầm xã Đại Quang và Đại Nghĩa (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) vào ngày 10/10/2010 ăn nhầm nấm độc bị chết giữa rừng sâu mới thực sự gây nhốn nháo cả huyện khiến chính quyền địa phương vào cuộc điều tra xác định đó chỉ là tin đồn thất thiệt.

Các tin khác